1972 sao gì năm 2023

Xem sao chiếu mệnh năm 2023, sao hạn năm 2023, vận hạn năm 2023 và cách cúng sao giải hạn năm Quý Mão 2023 cho Nam mạng tuổi Nhâm Tý 1972.

Thông tin Nam mạng tuổi Nhâm Tý 1972

Năm sinh: Năm 1972 Nhâm Tý.

Mệnh: Tang Đố Mộc (cây dâu tằm).

Cầm Tinh: Con chuột, xuất tướng tinh con heo.

Năm xem: Quý Mão 2023.

Mệnh: Kim Bạc Kim (vàng lá vàng bọc).

Cầm tinh: con mèo, xuất tướng tinh con hươu.

Sao hạn năm 2023 Nam mạng tuổi Nhâm Tý 1972

– Sao Kế Đô

– Hạn Địa Võng

– Hạn Tam Tai

– Hình Thái Tuế

– Không phạm Kim Lâu

– Không phạm Hoang Ốc

Hệ thống Cửu Diệu hay còn gọi là Cửu Diệu tinh quân là 9 ngôi sao tương ứng chiếu mệnh hằng năm bao gồm: Sao Thái Dương, Sao Thái Âm, Sao Thái Bạch, Sao Mộc Đức, Sao La Hầu, Sao Thổ Tú, Sao Thủy Diệu, Sao Vân Hớn, Sao Kế Đô. Và 9 ngôi sao chiếu mệnh sẽ ứng với 8 niên hạn trong năm là: Hạn Thiên La, Hạn Địa Võng, Hạn Diêm Vương, Hạn Ngũ Mộ, Hạn Thiên Tinh, Hạn Huỳnh Tuyền, Hạn Tam Kheo và Hạn Tán Tận.

Hệ thống sao chiếu mệnh có ảnh hưởng rất lớn đến vận số con người và biến hóa qua từng năm. Cho nên nếu gia chủ gặp được sao tốt chiếu mệnh thì thật sự rất may mắn. Vào những năm gặp sao tốt chiếu mệnh gia chủ nên tiến hành làm lễ cúng nghênh sao để cầu tài rước lộc, cải thiện tài vận được tốt hơn. Còn những năm gặp sao xấu chiếu mệnh, tức năm đó bạn có hạn thì cần làm lễ cúng sao giải hạn. Tùy vào hạn nặng hay nhẹ mà có cách hóa giải kịp thời.

Xem thêm:

Xem tử vi năm 2023 tuổi Nhâm Tý 1972 nam mạng

Gia chủ tuổi Nhâm Tý 1972 chọn tuổi xông nhà năm 2023

Sao Kế Đô chiếu tốt hay xấu?

Trong năm 2023 Quý Mão, quý bạn Nam mạng sinh năm 1972 Nhâm Tý, 52 tuổi gặp Sao Kế Đô. Sao Kế Đô hay còn gọi là Kế Đô tinh quân trông coi thực tinh Kế Đô là sao tam cửu khóc bi ai, mang đến sự buồn khổ, chán nản. Đây được coi là một Hung Tinh cho cả nam và nữ. Chính vì thế, năm nào bị sao Kế Đô chiếu mạng, xem như năm đó bị xấu. Kế Đô được ví như bà hoàng hậu khắt khe, hung tinh ảnh hưởng nặng nơi phái nữ, riêng những người có thai hay sinh đẻ trong hạn sao này thì ít bị ảnh hưởng. Gặp hạn sao này, mưu sự thường gặp khó khăn, thành ít bại nhiều, phòng thị phi, đau ốm hay tai biến bất ngờ.

Tuy nhiên, Nữ giới kỵ nhiều hơn Nam giới, nên đề phòng tháng 3 và tháng 9. Người ta thường nói: “Nam La Hầu, Nữ Kế Đô” để chỉ cái khắc kỵ của các sao đối với phái nam hay phái nữ năm đó. Người Nam giới sinh hoạt bình thường, nếu có việc gì xảy đến cũng tiền hung hậu kiết. Trái lại, người Nữ giới có thể bị tranh chấp đưa đến cò bót hoặc nếu nặng hơn đưa đến bi ai trong gia đạo. Những người đàn ông mê gái, nếu gặp Kế Đô chiếu mạng thì sẽ bị phụ nữ làm nhục. Tuy nhiên, phụ nữ mạng thai mà được sao này chiếu mạng thì lại gặp được điều may mắn, đồng thời cái may này còn ảnh hưởng cho cả người chồng nữa, khi sinh sản thì cũng được yên lành. Thế nhưng nếu không hoài thai thì phụ nữ sẽ gặp nhiều lao đao, lận đận, việc làm ăn thì gặp nhiều trở ngại.

Cách thức cúng dâng sao Kế Đô

Mỗi tháng vào ngày 18 âm lịch đóng kín các cửa sổ trong nhà dùng 21 đèn cầy (nến), hoa quả, trà nước, bánh trái và đốt 3 cây nhang quay mặt về hướng chánh Tây mà khấn vái:”Thiên Cung Phân Vỹ Kế Đô Tinh Quân”. Trên bàn đặt giấy màu vàng có ghi tên tinh tú tọa bản mệnh “Thiên Vĩ Quan Phân Kế Đô Tinh Quân”, dùng một cây rìu (nếu có) chặn trên giấy, lấy vải đỏ che kín bùa và rìu rồi đặt đằng sau 3 nén hương đã dâng. Sau đó, mặt hướng về phía Chính Tây tĩnh tọa (thiền) trong khoảng thời gian từ 13h đến 15h, qua 15h đem bùa vào nhà bếp đốt là được.

Biểu đồ dâng sao Kế Đô

Chú ý: Khi ngồi tọa có thể ăn hoặc đọc sách nhưng nghiêm cấm hút thuốc, xem ti vi hay dùng điện thọai.

Thường ngày: Trong nhà nên treo nhiều vật cát tường cầu thuận lợi hanh thông hay đeo trang sức đá quý màu trắng gồm mã não trắng, thạch anh trắng, kim cương, xà cừ…

Cách khấn: Cung thỉnh thiên đình Bắc Vĩ Cung Đại Thánh Thần Vĩ Kế Đô Tinh Quân Vị Tiền.

Hạn Địa Võng tốt hay xấu?

Trong năm 2023 Quý Mão, quý bạn Nam mạng sinh năm 1972 Nhâm Tý, 52 tuổi gặp Hạn Địa Võng. Theo các tài liệu thời xưa ghi chép lại: “Gặp thị phi, khẩu thiệt, chớ nên đi với ai vào lúc trời tối, không nên cho người khác ngủ trọ, tránh mua đồ lậu, hàng quốc cấp…”. Do vậy, gia chủ gặp hạn Địa Võng thì kỵ đi với ai khi trời tối, đồng thời chớ cho ai ngủ trọ và tránh mua đồ quốc cầm, đồ lậu.

Cách hóa giải hạn Địa Võng

Theo cách lý giải trên, hạn Địa Võng vốn là các chuẩn mực về đạo đức và hệ thống luật pháp quản lý xã hội. Gia chủ nếu không may vướng mắc nhẹ thì bị lên án, phê bình của dư luận, nặng thì bị xử phạt trước pháp luật. Các phương pháp hóa giải hạn Địa Võng bao gồm:

Thứ nhất: Để tránh bị hiểu lầm, nghi ngờ về mối quan hệ thiếu minh bạch thì gia chủ không nên đi với ai khi trời tối, nhất là quan hệ nam nữ, tình ngay lý gian. Thậm chí, người đó rất có thể là tội phạm mà có thể sẽ liên lụy tới bản thân.

Thứ hai: “Không nên cho người khác ngủ trọ” Trong cuộc sống, miệng lưỡi thế gian vốn tram đường lắt léo. Nhiều người nhàn rỗi, hiếu sự thường soi mói, bịa đặt, xuyên tạc cho chuyện không có gì cũng sẽ thành có, ăn đứng dựng ngược. Chưa kể việc cho người khác ngủ trọ mà người đó tàng trữ buôn bán đồ cấm, hoặc vừa phạm tội, bỏ trốn, rất dễ mắc tội đồng phạm, hoặc gây nguy hiểm cho bản than và gia đình.

Thứ ba: Tuyệt đối không được tàng trữ trái phép hàng lậu, đồ quốc cấm. Đây hiển nhiên là các hành động vi phạm pháp luật, có bị xử lý cũng không hề oan uổng.

Tam Tai

Trong năm Quý Mão này, quý bạn sinh năm Nhâm Tý, 52 tuổi, đã gặp hạn Tam Tai. Quan niệm thường xem năm Tam tai là năm xấu, năm đầu nhẹ nhất, năm giữa nặng nhất và năm cuối dễ hồi phục nhất. Tam tai thường không tính theo tuổi cố định, không tính theo năm sinh mà tính theo con giáp. Vào năm hạn tam tai, người gặp họa thường gặp nhiều khó khăn, khốn đốn, luôn cảm thấy bế tắc. Hạn tam tai tức là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Tam – Ba, số 3, thứ ba; Tai- tai họa, họa hại. Trong một đời người, cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai.

Những người đến năm bị Tam tai thường có những biểu hiện cụ thể như:

– Dễ bị kích thích, nóng nảy bất thường.

– Hay bị tai nạn xe cộ ngoài ý muốn.

– Bị thương tích trong những việc nhỏ nhẹ.

– Bị kiện hay pháp luật không tốt.

– Hay mất tiền của, công việc không ổn định, thậm chí thất nghiệp, công ty phá sản – Bị mang tính thị phi hoặc bị oan ức.

– Có tang trong gia đình, mất mát người thân…

Cách giải hạn Tam Tai

Để giải hạn Tam tai người ta thường hay cúng giải hạn. Quan niệm có các vị thần giáng hạ cho từng năm (năm – thần – ngày cúng – hướng):

+ Năm Tý, ông thần Địa Vong, cúng ngày 22, lạy về hướng bắc.

+ Năm Sửu, ông Địa Hình, cúng ngày 14, lạy về hướng đông bắc.

+ Năm Dần, ông Thiên Linh, cúng ngày rằm, lạy về hướng đông bắc.

+ Năm Mão, ông Thiên Hình, cúng ngày 14, lạy về hướng đông.

+ Năm Thìn, ông Thiên Kiếp, cúng ngày 13, lạy về hướng đông nam.

+ Năm Tỵ, ông Hắc Sát, cúng ngày 11, lạy về hướng đông nam.

+ Năm Ngọ, ông Âm Mưu, cúng ngày 20, lạy về hướng nam.

+ Năm Mùi, ông Bạch Sát, cúng ngày mồng 8, lạy về hướng tây nam.

+ Năm Thân, ông Nhân Hoàng, cúng ngày mồng 8, lạy về hướng tây nam.

+ Năm Dậu, ông Thiên Hoạ, cúng ngày mồng 7, lạy về hướng tây.

+ Năm Tuất, ông Địa Tai, cúng ngày mồng 6, lạy về hướng tây bắc.

+ Năm Hợi, ông Địa Bại, cúng ngày 21, lạy về hướng tây bắc.

Về cơ bản: năm đầu Tam tai, không nên bắt đầu làm việc trọng đại; năm giữa tam tai, không nên dừng việc đang tiến hành (vì thường sau đó tiếp tục dễ gặp trở ngại); năm cuối Tam tai, không nên kết thúc việc quan trọng vào đúng năm này.

Thái Tuế

Quý bạn tuổi Tý gặp năm Mão bị hình Thái Tuế cần đề phòng những chuyện thị phi, “tai bay vạ gió” nên nhường nhịn, tránh đối nghịch hoặc xen vào chuyện không phải của mình.

Thái tuế còn gọi là Thái tuế tinh quân, Thái tuế chính là Mộc tinh (sao Mộc) vừa là sao, lại vừa là thần linh trong tế lễ dân gian. Theo quan niệm dân gian, phạm Thái Tuế có thể thể hiện qua nhiều hình thức: Hại Thái Tuế, Xung Thái Tuế, Phá Thái Tuế, Hình Thái Tuế, Khắc Thái Tuế.

Trị Thái Tuế: Vận trình năm hạn Thái Tuế trùng với tuổi cầm tinh có nhiều biến động, gia chủ dễ sinh bệnh tật, tâm trạng hay buồn bực.

Xung Thái Tuế: Vận trình năm hạn Thái Tuế xung tuổi cầm tinh có nhiều sự xáo trộn, trong cuộc sống có nhiều thay đổi lớn.

Hình Thái Tuế: Vào năm gia chủ gặp hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó thị phi khá nhiều, dễ có tai ương vô vọng như phá sản.

Hại Thái Tuế: Năm gia chủ gặp hạn Thái Tuế hại tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó dễ có kẻ tiểu nhân quấy phá, nhưng chưa đến nỗi phải kị.

Phá Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế phá tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó về công việc bị kẻ tiểu nhân ngáng trở gây mất tiền tài, phá sản.

Cách hóa giải phạm Thái Tuế

Những người phạm Thái Tuế cần chú ý tránh những thị phi xung quanh, không nên tùy tiện tranh cãi hay sinh ra đấu khẩu với ai để có thể biến chuyện lớn thành chuyện nhỏ, và giúp cải thiện các mối quan hệ xã hội. Về cách cúng Thái Tuế thì phải có bài vị, cùng với lễ vật như hoa quả và cúng vào đầu tháng 1 âm lịch để giải trừ tai họa. Rồi đến cuối tháng 12 âm lịch cũng phải dùng lễ vật cúng để tiễn Thái tuế vì đã hết năm.

Hoang Ốc

Năm nay quý bạn 52 tuổi Không phạm Hoang Ốc, mà được Nhất Cát (cũng gọi nhất Kiết) an cư, thông vạn sự. Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt nhất, mọi việc hanh thông, thuận lợi.

Gia chủ nam mạng tuổi Nhâm Tý 1972 khi làm lễ cúng và làm lễ dâng sao nhằm hóa giải vận hạn cần chọn đúng ngày giờ mà sao đăng viên thì mới có hiệu quả. Đa số các gia đình làm lễ cúng dâng sao giải hạn vào dịp đầu năm để giảm bớt tai họa hay tránh được những điều không may có thể xảy ra trong năm. Đồng thời cách cúng sao Thái Bạch, Mộc Đức, Thái Âm, Thủy Diệu, La Hầu, Thổ Tú, Kế Đô, Vân Hớn… cùng với các lễ vật, bài vị và bài văn khấn để cúng sao giải hạn là khác nhau.

Theo: trithuctot.com!