7/1/2007 là bao nhiêu tuổi

Nếu việc sử dụng lịch âm dương gây khó khăn trong việc xác định chính xác độ tuổi của 2007 thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn đọc. Không những cung cấp thông tin liên quan đến câu hỏi 2007 bao nhiêu tuổi mà còn giúp bạn hiểu chi tiết hơn về năm sinh này. 

Sinh năm 2007 bao nhiêu tuổi? 

2007 là một độ tuổi rất đẹp. Theo tuổi dương lịch thì 2007 đã được 15 tuổi, theo lịch âm thì 16 tuổi. Hiện nay, 2007 đang là học sinh Trung học cơ sở, cụ thể hơn thì các bạn ở lứa tuổi này đang là học sinh lớp 9.

Sinh năm 2007 tuổi con gì?

Những người sinh năm 2007 sẽ thuộc mệnh Thổ, cụ thể hơn là Ốc thượng thổ. Thông thường, tính cách người Mệnh Thổ rất trung thành và thích tương trợ. Vì có lối sống thực tế và kiên trì nên họ chính là một chỗ dựa vững chắc trong những cơn khủng hoảng của cuộc đời. Không những không bị thúc ép mà còn rất bền bỉ trong quá trình giúp đỡ người khác. Vì tính kiên nhẫn và vững vàng nên họ có sức mạnh nội tâm rất lớn. Thế nhưng, lứa tuổi này sẽ xuất hiện một số tiêu cực không đáng có, đó chính là chạy theo xu hướng “bới lông tìm vết”. 

Đặc trưng, tính cách của người sinh năm 2007

Người sinh năm hợi thường có lối sống ngay thẳng, chân thực, không thích nói chuyện vòng vo, sâu xa. Họ đích thực là người cương trực, có tâm hồn trong sáng,  không chịu luồn cúi, không chút vẩn đục .

Thế nhưng, đôi lúc họ lại là người ham muốn tài lộc, thường hay chỉ trích người khác và ham bàn tán chuyện thị phi, thiếu nhẫn nại, thích phụ thuộc vào người khác. Đi kèm theo đó là bản tính ghét chuyện trò đẩy đưa, quá cương trực nên ra xã hội dễ gặp phải những chuyện xích mích với người ngoài. Họ thường bị mọi người ghét bỏ, xa lánh .

Đời sống tình cảm của 2007 không thay đổi nhưng họ vẫn không thể tránh khỏi lúc yếu ớt và thường xuyên bị xúc cảm chi phối. Sự nghiệp khá tăng trưởng vì họ thao tác vô cùng tráng lệ và rất chuyên tâm, chỉ cần phát hiện tiềm năng thì sẽ dồn hết tâm sức để triển khai. Thế nhưng, khi gặp phải khó khăn thì họ thường hay mềm lòng, dễ từ bỏ.

Người tuổi hợi rất hay được Thần Tài nâng đỡ, cả vận Thiên Tài và Chính Tài đều rất tốt. Dù làm ăn ở bất kỳ ngành nghề nào đều được trời thương. Tuy nhiên, cần phải quyết đoán mỗi lần đưa ra những quyết định quan trọng. Về mặt sức khỏe thể chất thì 2007 nên quan tâm đến những bệnh tương quan về thận và thường xuyên dành nhiều thời gian để luyện tập thể dục, thể thao.

Sinh năm 2007 tuổi con gì?

Sự nghiệp của người sinh năm 2007

Những người sinh năm 2007 có niềm khát khao học hỏi, lối sống độc lập và rất giàu lòng nhân ái. Họ rất thân thiện, cởi mở nhưng cũng luôn trung thực, là một chỗ dựa vững chắc cho gia đình và bạn bè xung quanh. Trong công việc, họ bộc lộ rằng mình chính là người có đầu óc tư duy, có sự sáng tạo linh động và tầm nhìn xa trông rộng với thời cuộc .

Con giáp này rất giỏi về lĩnh vực quan sát, biết tiến lùi đúng lúc và không ngại đổi khác. Thế nhưng, vì nhiều lúc ý chí chưa vững nên gặp phải trở ngại thì họ hay nản lòng, thối chí và lập tức coi nhẹ bản thân.

Người sinh năm 2007 có vận thế tài lộc rất hanh thông, là con giáp phát tài nhất trong 12 con giáp. Chỉ cần họ biết nỗ lực và chớp lấy thời cơ, cần cù, chăm chỉ thì tài lộc tuy không mời nhưng sẽ tự tới. Tuy sự tự tin và năng lượng có thừa nhưng vào những lúc cần thiết nhất hãy tìm đến sự trợ giúp của mọi người xung quanh. Vì sở hữu nhân duyên rất tốt nên những người này thường sẽ suôn sẻ trong tất cả mọi lĩnh vực, sẽ được nhiều người trợ giúp, phù hộ ngay cả những lúc mà họ không thể ngờ tới nhất. Do đó, hãy quan tâm, kiến thiết xây dựng nên những mối quan hệ mới trong xã hội để có thể đạt được những khát vọng mãnh liệt của bản thân.

Ngày 7/1/2007 Dương lịch là Chủ Nhật ngày 19/11/2006 Âm lịch [ngày Tân Sửu - tháng Canh Tí - năm Bính Tuất]. Giờ đầu ngày là giờ Mậu Tý.

CON SỐ CHỦ ĐẠO: 8

Những người mang Con số chủ đạo 8 là những người coi sự độc lập là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong cuộc sống. Họ có thể là những người khá phức tạp, sở hữu cá tính mạnh, sức mạnh và trí tuệ hơn người. Sức mạnh của họ đến từ vị trí số 8, con số của trí tuệ. Con số chủ đạo 8 thuộc về những người có số tổng ngày sinh là 8, 17, 26, 35, 44,...
* MỤC ĐÍCH SỐNG
Một trong những khía cạnh rất quan trọng của tình yêu thương là khả năng bày tỏ. Một trong những thành tố thiết yếu để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa người và người chính là khả năng biểu đạt lòng biết ơn và sự trân trọng đến nhau. Nhưng đây chính là hai phương diện mà những người Số 8 cảm thấy khó thể hiện nhất. Do đó, mục đích sống quan trọng mà họ cần đạt được trong đời chính là vượt qua những giới hạn này. Khi phát triển theo hướng này, họ sẽ nhận ra việc cải thiện chất lượng các mối quan hệ sẽ giúp họ củng cố sự tin tưởng mà người khác dành cho họ, chứ không hề cản trở tính độc lập của họ. Điều này lại tiếp tục tạo nên cảm giác an toàn cho cá nhân họ, nâng cao chất lượng cuộc sống cùng với sự phát triển về trí tuệ, một phần cực kỳ cần thiết đối với những người Số 8.
* ĐIỀU KIỆN PHÁT TRIỂN TỐI ƯU
Tuy có vẻ không khớp với bản tính tự nhiên của mình, nhưng người Số 8 thường có lòng trắc ẩn và sự cảm thông vô hạn đối với những người kém may mắn trong cuộc sống. Nhưng thái độ này không phải lúc nào cũng được duy trì lâu, vì họ thường mất kiên nhẫn với những ai trở nên phụ thuộc vào họ - họ cảm thấy điều này làm ảnh hưởng tới sự độc lập của mình.
Họ có khả năng thành công rực rỡ trong kinh doanh, đặc biệt là khi họ không để cảm xúc làm lạc hướng các quyết định làm ăn của mình.
Người Số 8 là những người rất chú trọng chuyện ăn mặc và tự hào về ngoại hình - không chỉ của bản thân mình mà cả những người họ yêu thương. Họ là con người của cảm xúc, nhưng thường che giấu sự nhạy cảm của mình cho đến khi họ đủ trưởng thành để bày tỏ.
* ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT
Người Số 8 thường toát ra vẻ độc lập, tự tin và là chỗ dựa đáng tin cậy cho người khác. Những tố chất này kết hợp hài hòa với nhau, trang bị cho người Số 8 khả năng gánh vác các vị trí quản lý cấp cao và những trọng trách mà đa số họ có thể hoàn thành xuất sắc. Nhưng ưu điểm độc lập quá mạnh mẽ của họ có thể được biểu đạt thành một thái độ tương đối lạnh nhạt, đôi khi trở thành thờ ơ, khi họ ở nhà. Họ không cố tình như vậy, mà điều này bắt nguồn từ đặc điểm "khó mở lời, khó bày tỏ" của họ, một đặc điểm thường sẽ biến mất khi họ trưởng thành.
Lòng trắc ẩn của họ dành cho những tạo vật yếu ớt - như người già, người bệnh, trẻ em và động vật… - chính là một biểu hiện của việc tìm kiếm cách bày tỏ tình cảm, cảm xúc của mình, và nó sẽ sớm chuyển vẻ lạnh nhạt của họ thành biểu hiện ấm áp của tình yêu thương. Người Số 8 cũng sở hữu sự khôn ngoan bẩm sinh mà từ đó họ sẽ học cách hoàn thiện bản thân khi họ trưởng thành.
* KHUYNH HƯỚNG CẦN KHẮC PHỤC
Tính độc lập mạnh mẽ của họ quá rõ nét đến mức người Số 8 thường cảm thấy khó chịu khi có ai đó [mà họ cho là] muốn can thiệp vào các kế hoạch của họ. Vì thế, để hướng dẫn những người này, cần phải có sự tinh tế và khéo léo vô cùng. Trên thực tế, người Số 8 cần rất nhiều sự hướng dẫn, đặc biệt là trong vấn đề nuôi dạy con trẻ - vì họ dễ rơi vào một trong hai thái cực: hoặc quá nuông chiều, hoặc quá nghiêm khắc với con cái. Họ thường gặp trở ngại trong các mối quan hệ tình cảm, có xu hướng tự dựng lên các rào cản và thu cảm xúc mình lại đằng sau bức tường rào đó. Khi trưởng thành hơn, họ sẽ nhận ra họ có thể hạnh phúc hơn nhiều nếu có thể bày tỏ tình cảm của mình cho đối phương biết.
* HƯỚNG PHÁT TRIỂN
Người Số 8 cần nỗ lực khắc phục điểm yếu trong vấn đề bày tỏ tình cảm với những người mà họ quan tâm. Quan trọng nhất chính là họ cần nhận ra điểm yếu này, vì đa số những người Số 8 không thấy rằng mình không biết cách biểu lộ tình cảm. Khi họ học được cách bày tỏ cảm xúc, mức độ hạnh phúc và cảm giác an toàn của họ cũng được cải thiện nhiều. Bày tỏ lòng biết ơn cũng là một cách để họ tập biểu đạt các tầng cảm xúc sâu hơn. Sự phát triển này kéo theo sự phát triển của trí tuệ, điều mà từ trước đến nay họ chỉ có khuynh hướng biểu đạt trong công việc hoặc khi cần cho người khác lời khuyên mà thôi.
Sự khôn ngoan và mức độ trưởng thành của họ sẽ được nâng lên thông qua việc du lịch đó đây, một hoạt động mà họ rất thích.
* NGHỀ NGHIỆP PHÙ HỢP
Người Số 8 thường được tìm thấy ở các vị trí lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn, với khả năng điều hành xuất sắc. Họ có khả năng am hiểu các vấn đề về tài chính và thường có hứng thú với ngành ngân hàng, chứng khoán… Họ cũng có thể trở thành chuyên gia lữ hành, thuyền trưởng hoặc phi công, giáo viên và y tá phục vụ người lớn tuổi hoặc trẻ em, làm việc với các loài động vật hoặc trong các tổ chức nhân đạo. Bên cạnh đó, nhờ khả năng che giấu cảm xúc tự nhiên của mình, họ có thể rất thành công trong nghề diễn xuất chuyên nghiệp.
* TÓM LẠI
Người Số 8 thường rất độc lập, cực kỳ đáng tin cậy, tự tin, ít chịu bày tỏ tình cảm, hợp với các hoạt động thương mại, kinh doanh và rất quan tâm đến người bệnh và người kém may mắn.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Con số đường đời [Life Path] là 8

NGƯỜI ĐIỀU HÀNH
Số Đường Đời 8 xuất sắc với khả năng điều hành, và cũng là con số của những chính khách. Nó là con số quyền lực, điều này cũng có nghĩa là, khi số 8 muốn kiểm soát, họ sẽ làm mọi thứ với hy vọng tạo ra sự khác biệt tích cực đến toàn thế giới.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Thời điểm sinh theo Pytago là số sinh 8

"Người điều hành": Số 8 muốn có sự tự do về tài chính và tâm linh, họ tìm kiếm sự dự do dựa trên tài chính vững chắc. Số 8 là một con số đặc biệt, khi xoay ngang sẽ là vô cực [∞], không có gì lạ khi sự đảo ngược luôn xảy ra với con số này. Đối với họ hoặc là thành công rực rỡ, hoặc không còn lại gì cả.

Mật Mã Thần Số Học - Những Con Số Thay Đổi Cuộc Đời Bạn

Con số ngày sinh của bạn là: Số 7

Thấu hiểu sâu sắc những bài học cuộc sống thông qua việc tự trải nghiệm, mà trong đó, phần lớn là những bài học về tổn thất, hy sinh. Các tổn thất chủ yếu ảnh hưởng tới túi tiền hơn là sức khỏe hay tình yêu, mặc dù nếu sau bài học tổn thất tiền bạc này mà người có Con số ngày sinh là 7 vẫn không tự rút ra bài học thì sẽ dẫn tới tổn thất ở hai lĩnh vực còn lại.
Khi trưởng thành hơn về mặt trí tuệ, những người này sẽ cảm thấy thôi thúc muốn chia sẻ những trải nghiệm cuộc sống của mình thông qua việc hướng dẫn người khác theo những cách thiết thực nhất. Nếu làm được điều này, bề dày kinh nghiệm của người có Con số ngày sinh 7 sẽ làm giàu thêm cho chính tâm hồn của họ.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

SỐ THÁI ĐỘ 8

Bạn sẵn sàng bộc bạch tâm sự mà chẳng giấu diếm.
Bạn trăn trở nhiều đến việc cải thiện và nâng tầm chất lượng cuộc sống cũng như đảm bảo sự an toàn về tài chính.
Khi bạn có gia đình bạn là người cấp dưỡng tốt, mặt tiêu cực là bạn kiểm soát tiền bạc.
Bạn cần xem mỗi ngày là một cơ hội và buộc phải rũ bỏ quá khứ để không bị những suy nghĩ tiêu cực từ quá khứ cản trở con đường hạnh phúc của bạn.

Mật Mã Thần Số Học - Những Con Số Thay Đổi Cuộc Đời Bạn

Trong biểu đồ ngày sinh không có 3,6,9

MŨI TÊN TRỐNG 3-6-9 CHỈ TRÍ NHỚ NGẮN HẠN
Tất cả những ai sinh ra trong thế kỷ 20 [tức sinh năm 19…] đều… không mắc phải mũi tên này. Nhưng theo tác giả David A. Phillips, ở các thế kỷ trước đó, tức người sinh ra không luôn mặc định có số 9 trong ngày sinh, vẫn có những ngoại lệ đáng lưu ý ở những trường hợp người nhóm này, thuộc vẫn nỗ lực vượt qua khiếm khuyết này để học hỏi được những bài học đáng giá cho đời sống. Để làm được điều đó, họ phải cực kỳ cực kỳ bền chí trong cuộc chiến đấu chống lại nạn học chậm, và luôn nỗ lực giữ mình tỉnh thức để duy trì bản thân ở hình thái tốt nhất. Những người này thường sáng rỡ, thông thái, và bản thân cuộc đời họ cũng là tấm gương sáng cho nhiều người ngắm và noi theo.
Trẻ em có mũi tên trống 3-6-9 cần một sự huấn luyện tương đối đặc biệt và cần nhiều sự kiên nhẫn trong những năm tháng đầu tiên của tuổi nhi đồng. Các em sẽ có vẻ hơi chậm về mặt suy nghĩ, cần được dạy cách tăng cường khả năng tập trung, thứ quan trọng để phát triển trí nhớ. Tiếp theo, các em có thể được khuyến khích khả năng sáng tạo và tăng cường ý thức về môi trường tự nhiên, những điều cũng mang ý nghĩa của Số 6, cũng sẽ giúp các em rất nhiều.
Trẻ em có Mũi tên trống 3-6-9 được tác giả David A. Phillip khuyên không nên cho đi học quá sớm, ít nhất cũng từ năm tuổi hãy cho đến trường mẫu giáo, hoặc bảy tuổi hãy cho bắt đầu đến trường cũng được; và khi đã vào trường, đừng đặt nặng chuyện kiến thức hay thi đua thành tích, mà tập trung phát triển cho con ý thức kỷ luật, và sau nữa, là các hình thức sáng tạo hay nghệ thuật đa dạng. Bảy tuổi, con có thể bắt đầu học kiến thức bình thường. Nếu các con bị đưa vào hệ thống giáo dục như bình thường, rất có thể các con sẽ bị nhức đầu, trường hợp nặng có thể dẫn đến chứng đau nửa đầu. Nên nhớ, các bạn trẻ có Mũi tên này thường mê thích tự nhiên hơn khoa học, nên nhẹ nhàng dạy các con một cách cẩn trọng và kiên nhẫn, thì dần dà các con có thể sẽ tiến bộ lên rất nhiều.
Bởi vậy, nếu bạn nào đã có con sinh ra trong thế kỷ 21 và trống hoàn toàn cột 3-6-9, việc đầu tiên là lôi tên con ra xếp lại cái nha. Nếu trong tên con chỉ cần có:
- Mang sóng rung động của số 3: C L U
- Mang sóng rung động của số 6: F O X
- Mang sóng rung động của số 9: I R
Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng thêm một số cách sau đây, hoặc áp dụng luôn cả ba cách, để con bạn "lấp đầy" Mũi tên trống này bằng các con số ảo:
Điền số 3 "ảo": Tăng cường việc học, học gì cũng được chứ không nhất thiết phải học chữ hay kiến thức, mà không lúc nào không ở trong một quá trình học gì đó.
Điền số 6 "ảo": Khuyến khích gắn bó với gia đình, làm các việc nhà, sắp xếp phòng ốc, nhà cửa, tưới cây, trồng hoa… vừa tăng ý thức với thiên nhiên vừa gắn bó với mái ấm nhà mình. Hoặc thỏa sức sáng tạo qua âm nhạc, hội họa, các hình thức nghệ thuật đa dạng khác.
Điền số 9 "ảo": Tập nghĩ ra những kế hoạch đơn giản và nhỏ, dễ thực hiện, và lên tiến trình làm theo để đạt được kế hoạch đó. Hết kế hoạch này liền theo kế hoạch khác, đừng để trống thời gian giữa chừng. Dần dần bạn sẽ làm được những kế hoạch lớn hơn, thu được những kết quả ngoài mong đợi.
Tuỳ theo từng biểu đồ ngày sinh cụ thể mà bạn sẽ cân nhắc ưu tiên chọn "điền" số Ảo nào trước.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Trong biểu đồ ngày sinh không có 4,5,6

Mũi tên trống 4-5-6: mũi tên Uất giận
Đặc điểm
Ngược lại với sự hiếm hoi của mũi tên Ý chí, mũi tên Uất giận lại khá phổ biến trong biểu đồ ngày sinh, điều này đã tạo thành một xã hội mà trong đó người hài lòng thì ít, kẻ uất giận thì nhiều. Với sự vắng mặt của cả ba con số 4, 5, 6 đã tạo nên biểu đồ ngày sinh bị chia cắt thành hai nửa và một ý chí yếu ớt cho ai sở hữu nó.
Ông David trong cuốn sách của mình có ghi nhận một chi tiết rất đáng suy ngẫm:
Suốt những thập niên 1940, 1950, 1960, mũi tên này không hề xuất hiện lần nào. Điều này góp phần tạo ra những thế hệ can trường, có ý chí mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi bước qua thập niên 70, chúng ta bắt đầu thấy nhiều người có mũi tên Uất giận. Họ thường phải gánh chịu nhiều vấn đề lớn trong cuộc sống, chẳng hạn như gia đình tan vỡ, các mối quan hệ tình cảm không vui vẻ, hay bị trầm cảm.
Sự uất giận này đến từ những kì vọng không được thoả mãn. Theo ông David người có mũi tên này thường kì vọng ở người khác nhiều hơn những gì bản thân họ sẵn sàng cho đi. Nhưng nếu họ có thể học cách chấp nhận và trân trọng người khác vì sự độc đáo của riêng mỗi người, thì họ sẽ không cần đặt kì vọng sai chỗ nữa. Và cũng từ đó, thói quen kì vọng, mong cầu sẽ bớt đi, họ sẽ sống an nhiên và hạnh phúc hơn.
Bài học dành cho những người có mũi tên trống 4-5-6 là hiểu kì vọng theo hướng "có thì tốt, không có cũng không sao", kiểu như tâm niệm "tận nhận lực, tri thiên mệnh" [mình cố gắng hết sức, còn thành bại là ý trời]. Khi đó, họ vẫn nỗ lực nhưng sẽ không đến nỗi héo hon trong sự thất vọng vì kết quả không như mong đợi. Những người có mũi tên này cần biết rằng không ai là hoàn hảo.
Đối với con người, lòng biết ơn chính là chất kích thích tăng trưởng hữu hiệu nhất. Nhưng lòng biết ơn phải chân thành thì mới có thể phát huy tác dụng này lâu dài. Trong cuộc sống, có biết bao cách thức khác nhau để con người lĩnh hội các bài học của cuộc đời. Những người có mũi tên trống 4-5-6 nên ý thức rằng những thất vọng, tổn thất, chia sẻ và cả sự vỡ mộng trong cuộc đời chính là những bước đi cần thiết & rất ý nghĩa trong hành trình dài hướng về sự hoàn thiện của linh hồn chúng ta.
Tập cảm thông với người khác, xây dựng lòng trắc ẩn sẽ giúp các vấn đề của họ giảm đi. Nếu họ nhận ra điều này, những buồn thương sẽ dần biến mất. Còn nếu họ không sớm nhận ra thì họ sẽ chìm trong nỗi buồn, sự cô độc, cảm giác bị từ chối & lạc lõng.
Trẻ con có mũi tên trống 4-5-6
Tụi nhỏ thực sự rất cần sự quan tâm và yêu thương đặc biệt. Chúng có thể bị rơi vào các hoàn cảnh mà trong đó, chúng trở thành nạn nhân của những trò bất công hay ác ý của bạn bè, và thậm chí là của những người quen biết đã khiến chúng thất vọng. Quá trình này lặp đi lặp lại sẽ khiến trẻ có tâm trạng thất thường, từ đó càng thêm bối rối và buồn vui bất chợt.
Nếu bạn đang là bậc cha mẹ của tụi nhỏ, hãy nhẹ nhàng chỉ dạy chúng tôn trọng người khác, để mỗi người được thể hiện đúng bản tính của mình và biết rằng không phải lúc nào người khác cũng làm theo ý của trẻ.
Bằng cách này, chúng sẽ học được khái niệm "con thích" thay cho "con muốn", để tâm trạng của chúng không bị cột chặt vào một kết quả nhất định nào nữa. Một điều đặc biệt quan trọng nữa là cha mẹ cần tạo ra mối quan hệ thân thiết với con. Đây không đơn giản chỉ là chuyện tôn trọng hay ngoan ngoãn nghe lời, mà đó còn là sự tin yêu đối với cha mẹ. Một tình bạn đặc biệt như vậy sẽ làm dịu tâm trạng thất thường ở trẻ, nhất là khi trẻ có thể chia sẻ mọi điều với cha mẹ mà không bị đánh giá hay phải giải thích cho hành động của mình.

Tài liệu sưu tầm

Trong biểu đồ ngày sinh có 1 con số 1

Những người có Biểu đồ ngày sinh có một 1 thuộc về tuýp người gặp một ít khó khăn trong việc tự diễn đạt bằng ngôn ngữ. Điều này không có nghĩa là họ không nói tốt, mà là họ khó diễn đạt được cảm xúc nội tâm mình. Họ có thể nói rất lưu loát, mạnh mẽ về các đề tài không liên quan đến diễn đạt cảm xúc cá nhân, nhưng cảm thấy để diễn tả về mình hoặc những gì mình đang cảm thấy, thật không biết làm sao mà nói. Chỉ khi nào đủ trưởng thành và thấu hiểu mọi chuyện hơn, điều này mới được cải thiện. Đôi khi, trước một tình huống, họ sẽ phát ra những lời nói hoàn toàn trái ngược với những gì trong lòng họ thực nghĩ, theo một cách diễn đạt khá "sắc nhọn", dễ làm người khác tổn thương hoặc thấy xúc phạm. Điều này ắt làm trầm trọng hóa vấn đề ban đầu, đưa đến những cuộc cãi vã, tranh luận gay gắt. Họ cần học suy nghĩ cẩn trọng trước khi phát biểu, và cần học phản ứng chậm lại trước các ý kiến, lời phê bình…, bởi lời nói đã phát ra khó thu hồi lại được, mà cảm giác thương tổn cũng khó mà hàn gắn. Muốn cải thiện hạn chế này, hãy lấy ra một quyển sổ trắng. Ghi lên đầu trang 1 ngày tháng hiện tại. Rồi tối trước khi đi ngủ, hãy dành vài phút viết xuống những suy nghĩ và cảm nhận của bạn về ngày hôm nay. Nhớ ghi rõ luôn cả những điều bạn đã không nói hay không làm, mà bạn ước gì bạn đã nói hay làm để mọi việc tốt hơn; và ngược lại, những điều bạn đã nói hay lỡ làm mà bạn ước gì bạn đã không làm hay nói, để mọi việc cũng không trở nên tệ như vậy. Buổi sáng hôm sau thức dậy, bạn đến trước một tấm gương lớn, đọc to toàn bộ đoạn viết của bạn ngày hôm trước và quan sát ngôn ngữ cơ thể bạn. Hãy làm điều này thường xuyên và bạn sẽ nhìn thấy sự tự tin trong việc diễn đạt bản thân mỗi ngày được cải thiện thấy rõ. Về cuộc sống, những người có một số 1 thường hay cảm thấy thiếu thiếu một điều gì đó trong cuộc sống, cho dẫu thoạt nhìn họ rất đủ đầy ở một số mặt.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Trong biểu đồ ngày sinh có 1 con số 2

Biểu đồ có mỗi một con 2 chỉ một mức độ trực giác cơ bản, nhưng không phải lúc nào cũng đủ trong thế giới đầy tính cạnh tranh này, đặc biệt là đối với đàn ông. Với muôn mặt xã hội hiện giờ đang chú trọng nhiều vào những giá trị nhân tạo, mỗi cá nhân cần phải tự uyển chuyển lắm mới khớp được vào guồng chung, mới mong cạnh tranh thành công. Và điều này không thể có được nếu không có một mức độ nhạy cảm cân bằng cao. Nếu không có sự cân bằng, những người mang bản chất nhạy cảm sẽ dễ dàng bị tổn thương, và thường vì thế đưa ra những phản ứng thiếu khôn ngoan. Giới đàn ông thường dễ chịu tình trạng này hơn phái nữ. Một con 2 cung cấp một nền tảng giá trị cho việc phát triển tính nhạy cảm cân bằng, nhưng giá trị cân bằng lý tưởng nhất nằm ở cặp đôi 22 nha. Phái nữ có một con 2 thì vẫn ổn, bởi trời sinh phái nữ vốn đã… đủ nhạy cảm rồi. Nhìn chung, người có một con 2 thường dễ cảm thấy họ cần nhiều thời gian để thư giãn, ở ngoài thiên nhiên và tránh xa môi trường cạnh tranh căng thẳng

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Trong biểu đồ ngày sinh có 2 con số 7

Hai con số 7 ngầm chỉ mức độ "bài học" trong cuộc đời của một người sẽ được "tô đậm" lên thêm gấp hai lần. Những người có hai số 7 trong biểu đồ ngày sinh sẽ thấy những bài học tổn thất, thương đau trong cuộc đời họ xuất hiện ở hai trong số ba khía cạnh cơ bản của đời sống: sức khỏe, tình cảm, hay tiền tài. Những loại trải nghiệm thương đau này nhằm để nhắc nhở người có hai số 7 để ý cố mà thấu hiểu những triết lý sống sâu sắc ở đời. Những tổn thất đau thương này làm cho họ rốt cục phải quan tâm đến các vấn đề tâm linh [vì sao ta lại chịu như vậy, vì sao ta lại ra nông nỗi này…], rồi từ sự quan tâm và tìm hiểu các vấn đề tâm linh cao hơn những gì mắt thấy tai nghe thông thường, họ sẽ đạt được những tầng thấu cảm nhất định, từ đó đạt được những năng lực chữa lành, định hướng và lòng từ ái, cho cả bản thân và cho người khác. Nếu họ không nhận ra những giá trị sâu xa này, người có hai số 7 sẽ dễ rơi vào trạng thái sống tiêu cực, và không ngừng than vãn về những mất mát đau thương xảy đến trong cuộc đời họ, trách móc mọi người về các vấn đề của họ, và lên án cuộc đời sao bất công với họ. Họ sẽ trở thành những người cộc cằn, xấu tính mà hầu như ai cũng muốn né.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

4 năm đỉnh cao của cuộc đời bạn

Đỉnh đầu tiên của bạn là năm 28 tuổi - năm 2035: Con số 8
Tính độc lập mạnh mẽ, linh hồn trưởng thành. Bạn sẽ đạt sự thành công về tài chính, nếu có con số chủ đạo là con số chẵn, thành công về sự sáng tạo nếu số chủ đạo là con số lẻ. Cẩn trọng khi sử dụng, biết buông bỏ và tách mình để đạt sự tự do trong tâm, hạn chế các năng lượng đối lập.
Đỉnh thứ hai của bạn là năm 37 tuổi - năm 2044: Con số 7
Giai đoạn có sự thay đổi đáng ngạc nhiên trong cuộc sống. Với những trải nghiệm đã có, đây là giai đoạn của sự trưởng thành để chia sẻ và có thêm trải nghiệm mới đáng giá. Nếu chưa đủ trưởng thành thì chuẩn bị giai đoạn mới, trân quý những trải nghiệm đáng.
Đỉnh thứ ba của bạn là năm 46 tuổi - năm 2053: Con số 6
Giai đoạn phát triển mạnh mẽ của não phải, kích hoạt sự sáng tạo, hãy lắng nghe chính mình để đón nhận thông điệp và sứ mệnh lớn. Giai đoạn dành cho gia đình, động lực sáng tạo mới. Giai đoạn này cần rèn tính kiên trì chuyển hóa các thử thách thành bài học.
Đỉnh thứ tư của bạn là năm 55 tuổi - năm 2062: Con số 10
Sự trưởng thành cực điểm, năng lượng hội tụ cực mạnh, trải nghiệm đủ đầy. Người khác rất cần sự tỉnh thức và dẫn lối của bạn. 'Người dám cho đi' nhận những sứ mệnh cống hiến vĩ đại.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học - Lê Đỗ Quỳnh Hương

Cung Nam Dương

Người dạng Nam Dương thường có những điểm tâm sinh lý ưu việt sau:
- Tỉnh táo nắm bắt các cơ hội trong hành động.
Hạn chế thường có ở người dạng Nam Dương là:
- Sống bi quan và thường già trước tuổi, khó tính, thù dai.
- Độc đoán, ích kỷ,
- Quan tâm quá nhiều về mặt hình thức.
Nghề nghiẽp dễ đem lại kết quả cao cho người Nam Dương là:
- Nghiên cứu khoa học.
- Văn học.
- Nhà tổ chức.
- Kinh doanh nhà đất,
- Kinh doanh chứng khoán,
Người dạng Nam Dương nên chọn vợ [chồng], bạn, người cộng sự làm việc là các người thuộc dạng: Kim Ngưu, Song Ngư, Xử Nữ; Kỵ các dạng Bảo Bình, Hổ Cáp, Song Nam và Thiên Xứng.
Về sức khỏe, người dạng Nam Dương cần lưu ý các bệnh về đường ruột và xương.
Mầu sắc sử dụng hợp cho người Nam Dương là mầu xám [đen, xanh đậm, tím,...].
Chỗ ở tốt nhất cho người Nam Dương là những nơi ycn tinh.
Ngày làm việc có hiệu quả trong tuần của người Nam Dương thường là ngày thứ 7.
Các con số dễ đem lại vận may cho người Nam Dương là các số 3 và 7.
Một số người dạng Nam Dương tiêu biểu: Nhà vật lý Isaac Newton [25/12/1642], Louis Pasteur [27/12/1822], Phùng Hưng [31/12/736], Thi hào Nguyên Du [03/01/1768], Richard Nixon [09/01/1913].

Giáo Trình Lý Thuyết Nhận Dạng Ứng Dụng Trong Quản Lý - Đỗ Hoàng Toàn

Cung Nam Dương

[Capriorn, The Sea goaat, Decem. 22 to Jan, 21]
Tuổi Nam Dương không bồng bột, không nóng bỏng, không cao kiến, sống rất kiên nhẫn, rất chịu đựng và bền bỉ. Họ sẽ không thành công dễ dành và nhanh chóng. Nhưng sự thành công của họ đến chậm chạp và chắc chắn hơn thường lệ.
Bạn có thể bị nhiều thử thách nhưng nếu biết kiên nhẫn và biết trầm tĩnh thì bạn bè sẽ vượt qua được nhiều khó khăn. Vì những đức độ đó, bạn ở vào giới chủ động hơn là bị động.
Tuổi Nam Dương có tính tình nhất quyết và kiên nhẫn. Bạn không thành công vì tài năng nhiều mà chính vì nhất quyết và kiên nhẫn. Bạn rất thích hợp với những nghề về các con số như kế toán hay nghiên cứu điều tra, vì bạn kiên nhẫn và thực tế.
Bạn thành công trong các ngành thương mại như ngân hàng, đại diện thương mại, kế toán. Bạn thường thích hợp tác với những người khác và hay đụng chạm, vì bạn không để ý tới ý kiến người khác.
Về tình yêu, người tuổi Nam Dương cần tình thương và sự hiểu biết. Người ta thường nghĩ bạn lạnh nhạt vì thấy bạn dè dặt. Nhưng thật sự bạn dễ thương và mong ước tình yêu chân tình. Những người tuổi Nam Dương thường kết hôn muộn.
Người Nam Dương hợp với những tuổi như Kim Ngưu, Xử Nữ. Họ không thích hợp những tuổi như Thiên Xứng và Miên Dương.
Sao chủ trì [ruler]: Saturn [La Hầu hay Thổ Tinh].
Element [Mạng]: Thổ [Earth].
Thích hợp màu sắc: brown [nâu]
Số may mắn: 2 và 8.
Thích hoa: carnation [hoa cẩm chướng].
Anatomy [thân thể chủ về]: đầu gối xương và răng.

Tự điển tử vi đẩu số & Thần số học - Lê Quang Tiềm

Nhật Nguyên can Tân

Người mệnh Tân kim có thể ví với kim loại của đồ trang sức.
Ưu điểm: Tính cách trong cương có nhu, ngoài nhu trong cương, có khí chất và sức nhẫn nại, trọng tình cảm.
Khuyết điểm: Quá ưa thích bề ngoài và quyền thế.

Nghiên cứu tinh mệnh học - Nguyễn Anh Vũ

Tuổi Tuất sinh ngày Sửu

Mưu sự bất lợi, gia đạo bất hoà.

Đàm Thiên Thuyết Địa Luận Nhân - Ngô Bạch

Sinh ngày 19

Có danh lợi, thành công lởn. Là người xuất chúng, cần hạn chế lạc thú. Nên đề phòng bệnh tật. Trung niên bình thường. Có phúc lộc. Số mệnh vinh hoa.

Khoa học với đoán giải tương lai - Lê Giảng

Sinh tháng Tí

Sanh tháng 11 [thọ thai tháng 2]
Vũ Lăng, kiếp trước không tài
Tánh thì trầm tĩnh lại hay nghi ngờ
Kiếp này trầm bổng tân toan
Trở về vận cuối mới mong thanh nhàn.

Ngọc hạp chính tông - Viên Tài Hà Tấn Phát

Tuổi Tuất sinh tháng Mười Một

Tiết Đại Tuyết, gian khổ phiền muộn, suốt đời vất vả.

Đàm Thiên Thuyết Địa Luận Nhân - Ngô Bạch

Tháng 11

Được thụ thai vào tháng 2, sinh sau tiết Đại hàn. Lanh lợi nhưng hay vội vã. Được lòng người, làm việc cố gẳng, có địa vị, Tuổi nhỏ khó khăn, trung niên bị tai họa về sắc tình. Cuối đời tốt, con cháu hạnh phúc.

Khoa học với đoán giải tương lai - Lê Giảng

Ngũ hành năm sinh là THỔ

Ba phải, xử lý bằng tình cảm.
[*] Mệnh nạp âm là phương pháp làm việc, công tác.

Nguyên lý thời sinh học cổ Phương Đông - Lê Văn Sửu

Sinh năm Bính

Cực thịnh. Lúc bế tắc gặp sự trợ giúp. Tâm vượng: Thần minh, khó khăn dễ tìm đường thoát, vui, vô tư, tếu, sáng suốt, linh hoạt, cười cợt đùa bỡn lấp lửng. Giao tiếp tốt.
[*] Thiên Can của năm sinh là sự ảnh hưởng của khách quan vào cơ thể con người.

Nguyên lý thời sinh học cổ Phương Đông - Lê Văn Sửu

Sinh năm Tuất

Thực dụng, thấy lợi cụ thể mới làm.
Năm Tuất địa chi âm chủ bản năng, ham hoạt động mang tính thực dụng.
[*] Địa chi của năm sinh là chủ về sở trường năng khiếu [chủ quan].

Nguyên lý thời sinh học cổ Phương Đông - Lê Văn Sửu

Mệnh năm và mệnh tháng tương đồng

Ruột để ngoài da, chưa khảo đã xưng.

Nguyên lý thời sinh học cổ Phương Đông - Lê Văn Sửu

NGƯỜI TUỔI BÍNH TUẤT

Tuổi Bính Tuất gồm các năm sinh ... 1946, 2006, 2066, 2126, 2186, 2246 ...
Người tuổi Bính Tuất thuộc mệnh Thổ [Ốc thượng Thổ - Đất nóc nhà].
Người này tuổi nhỏ cha mẹ nuôi nấng vất vả, khó khăn nhờ có Tì Sa Môn hộ mệnh [theo thuyết Phật giáo] mà qua mọi nạn tai trong đời.
Người tuổi Bính Tuất sáng suốt, thành thạo nghề nghiệp nhờ vậy mà cuộc đời no đủ.
Con người khéo léo, tính nết cẩn thận, chu đáo trong công việc. Vì vậy mà được người sang quý trọng, tin yêu. Bính Tuất không có số giữ của cải.
Tiền vào cửa trước lại ra cửa sau. Người này tính tình nóng giận như lửa. Có điều sự nóng giận lại nhanh chóng nguội lạnh chứ không để bụng.
Người tuổi Bính Tuất phải sống xa nơi sinh quán mới tốt, mới thỏa nguyện nơi đất khách quê người.
Người này xung khắc với cha mẹ, anh em. Tuy vậy, họ vẫn có số được hưởng của thừa kế của ông cha để cho.
Cuộc đời người này tự lực cánh sinh xây dựng cuộc sống là chính. Người này tháo vát, sáng kiến, xử lý vấn đề, sự việc nhẹ nhàng và có kết quả. Họ không chịu bó tay bao giờ.
Người tuổi Bính Tuất có số Thủy nạn, nên chú ý sông lớn, đò đầy, giếng sâu ... hay một lần té nặng mang tật trong đời.
Tuổi Bính Tuất được Quan Âm ban phúc thọ [theo thuyết Phật giáo]. Người được hưởng thọ ngoài 70 trở đi. Nên sống từ tâm thiện tính có thể thọ hơn.
Tuổi này xa cách anh em, họ hàng thân tộc.
Một đời phải đổi rời nơi ở nhiều lần trong đời.
Cuộc sống hạnh phúc vợ chồng không được như ý, dễ trục trặc, nếu lấy người cùng quê thì lỡ dở một đời.
Vì vậy để có cuộc sống gia đình yên vui, đầm ấm thì họ nên lấy nhau với người khác xứ, khác quê.
Người tuổi Bính Tuất có thể kết duyên cùng người tuổi Hợi hay tuổi Tý ví dụ như Tân Hợi, Ất Hợi, Đinh Hợi hoặc Mậu Tý, Canh Tý và Giáp Tý.
Tuổi này nên tránh xa các tuổi Thìn, Dậu vì không hợp tính cách.
Vì vậy nếu muốn hợp tác liên thủ với nhau, Bính Tuất có thể cùng Bính Tuất, Giáp Tuất. Muốn kết bạn, họ có thể chọn người có các tuổi Hợi và Tuất ví dụ như Giáp Tuất, Ất Hợi hay Đinh Hợi.
Những vận hạn cơ bản trong các năm của người tuổi Tuất:
* Gặp năm Tý:
Buôn bán lúc được, lúc thua, có tài lộc, thuận lợi trong công việc.
* Gặp năm Sửu:
Có thể gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, kinh doanh không tốt, tài lộc sa sút.
* Gặp năm Dần:
Mọi điều bất lợi, bạn bè phản trắc, nhiều điều tiếng dèm pha, gặp kẻ tiểu nhân ghen ghét, đố kỵ.
* Gặp năm Mão:
Gặp nạn tai nhưng được giải cứu, giúp đỡ qua khỏi.
* Gặp năm Thìn:
Tránh tranh giành tài lộc mà bất lợi về mình, gặp tai tiếng, buồn phiền.
* Gặp năm Tỵ:
Có cơ hội thăng tiến về quan chức hay trong nghề nghiệp, học hành. Chú ý giữ mình liêm chính để khỏi bị tai tiếng.
* Gặp năm Ngọ:
Gặp nhiều điều xung, vui vẻ, hao tốn tiền của ít nhiều.
* Gặp năm Mùi:
Kinh doanh không lời, mọi việc bình thường.
* Gặp năm Thân:
Dễ đi đó đây, vất vả gian nan nhiều.
* Gặp năm Dậu:
Nếu là người có quyền chức thì cần cẩn thận vì dễ bị mất chức quyền. Có thể ốm đau, bệnh tật.
* Gặp năm Tuất:
Kinh doanh buôn bán không lời, một năm vất vả.
* Gặp năm Hợi:
Có chuyện vui mừng, tình cảm, may mắn, kinh doanh được.

60 năm sinh theo hoa giáp - Vũ Đức Huynh

Sinh năm Bính Tuất

Tuổi chó, hành Hỏa. Năm Bính Tuất.
Bạn là người rất có chí tiến thủ, tinh lực dồi dào. Rất chán ghét đối với những việc không hợp lí, thà bằng lòng mình chịu thiệt, cũng không bằng lòng làm. Rất cẩn thận và cẩn trọng trên hành động, vì sợ làm hỏng việc sẽ làm tổn thất niềm tin và hình tượng của mình.Bạn thiếu mất sự dí dỏm lý thú, đôi khi muốn thả mình đế hưởng thụ hết mức, nhưng lại băn khoăn quá nhiều. Bạn thường xuyên phát sinh sự đấu tranh trong tâm linh giữa cái bảo thủ và đổi mới, cho nên tính tình bạn không thật ổn định.
Bạn có thể chịu được gian lao vất vả, ý chí kiên định, vì thế không phụ lòng mong đợi của người khác, có thể tạo ra những thành quả làm người ta vừa lòng. Bạn có tài lãnh đạo, làm việc quả đoán, là một người bề trên được người ta tôn kính.

Thiên thời - Địa lợi - Nhân Hòa. Bạch Huyết biên dịch.

Năm sinh can Bính

Nhân sinh Bính tự biến vi Tù
Lão thiểu vô an hạn bất chu
Sở hữu ngoại nhân y hữu định
Thân cư quan quý quá niên trường
Dịch Nôm:
Chữ Bính số cũng quạnh hiu
Người sinh chữ ấy trọn đời âu lo
Tuổi nhỏ bịnh hoạn ốm đau
Lớn tuổi cô quạnh một mình thảm thương
Số này lập nghiệp tha phương
Có chí tu niệm kính tin Phật Trời
Nếu mà giữ dạ hiền lương
Tuổi già sẽ được lộc tài tự nhiên
Những người có chí thiện nhân
Có khi lao khổ có ngày thảnh thơi.

Ngọc hạp chính tông - Viên Tài Hà Tấn Phát

Tuổi Chó [Tuất]

Sinh năm: 1922 – 1934 – 1946 – 1958 – 1970 – 1982 – 1994 – 2006
Chí hướng sự nghiệp
* Tính tốt:
1. Một khi đã nhận đúng mục tiêu sẽ dũng cảm xông thẳng về phía trước.
2. Ý chí kiên định.
* Tính không tốt:
1. Có khuynh hướng mù quáng.
Tu dưỡng đức hạnh
* Tính tốt:
1. Trung thành.
2. Chính nghĩa, có lòng đồng tình nồng nàn.
3. Dân chủ.
4. Có thể chịu đựng gian khổ.
* Tính không tốt:
1. Thường xuyên cảm thấy cô đơn, buồn tẻ.
2. Đôi khi ngoan cố.
3. Đôi khi làm việc sợ mất thể diện.
Năng lực sẵn có
* Tính tốt:
1. Thông minh.
2. Có kiến thức.
3. Tinh lực dồi dào.
* Tính không tốt:
1. Sức biểu đạt kém.
Tính tình, tính cách
* Tính tốt:
1. Một lòng một dạ
2. Nhiệt tình.
3. Yêu cầu cá nhân ít.
* Tính không tốt:
1. Không dễ lay động tình cảm
2. Kết bạn cần phải có thời gian dài để quan sát.
Phương pháp tư tưởng
* Tính tốt:
1. Có lí lẽ đầu đuôi.
2. Khách quan, chú ý hiện thực.
* Tính không tốt:
1. Bảo thủ.
2. Ngoan cố thủ cựu.

Thiên thời - Địa lợi - Nhân Hòa. Bạch Huyết biên dịch.

An sao Trạch nhật

- Sao ngày tốt: Minh đức, Địa tài, Thiên đức, Hoàng đạo lục hợp, Phổ hộ, Hội hộ, Thiên đức hoàng đạo.
- Sao ngày xấu: Thiên ôn, Nhân cách, Sát sư, Quan sát.
- Sao ngày: Phòng, Trừ, Hòa đao, Kim thần thất sát.

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Thời gian khảo sát trong tiết khí

Năm DL 2007 khởi tiết ngày 06/01 00:40 - Tiểu hàn - 小寒 [Rét nhẹ]. Mặt trời ở vị trí xích kinh 285 độ. Sau Tiểu hàn, thời tiết bắt đầu bước vào mùa lạnh. Tiểu hàn có nghĩa là thời tiết lạnh nhưng vẫn còn chưa đến cực điểm.

Dữ liệu tính sẵn của TS Hồ Ngọc Đức

Tiết khí kế tiếp thời gian khảo sát

Năm DL 2007 khởi tiết ngày 20/01 18:01 - Đại hàn - 大寒 [Rét đậm]. Mặt trời ở vị trí xích kinh 300 độ. Đại hàn nghĩa là "rất lạnh", đây là thời tiết lạnh đến cực độ, là thời điểm lạnh nhất trong năm.

Dữ liệu tính sẵn của TS Hồ Ngọc Đức

Ngày Tân Sửu, tháng 11

Bích thượng Thổ - Nghĩa - Trừ nhật
Cát thần: Âm đức, Thủ nhật, Cát kì, Lục hợp, Bất tương, Phổ hộ, Bảo quang.
Hung thần:
Nên: Cúng tế, cầu phúc, họp thân hữu, lên quan nhậm chức, gặp dân, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, thu nạp người, giải trừ, cắt tóc sửa móng, mời thầy chữa bệnh, đan dệt, lập ước, giao dịch, nạp tài, quét dọn, nạp gia súc, an táng.
Kiêng: Đội mũ cài trâm, nấu rượu.

Hiệp kỷ biện phương thư - Mai Cốc Thành

Tháng mười một

Nguyệt kiến Tý: Đại tuyết - Đông chí. [Từ ngày 7-8 tháng 12 DL]
Trước Đông chí một ngày là Tứ ly.
Sau Đông chí, Tam Sát tại phương Nam, trên Tị, Ngọ, Mùi kị tu tạo động thổ.

Đổng Công tuyển trạch nhật yếu dụng - Đổng Trọng Thư. Lê Văn Sửu dịch.

Tháng 11, NGÀY TRỪ là ngày Sửu

Thiên ôn.
Ất Sửu là quê hương kim mộ, nên tụ họp với cha mẹ, khởi tạo, xuất hành, khai trương, động thổ, phạt mộc, khai sơn, có cát tinh che, chiếu, chủ quý nhân tiếp dẫn, mưu vọng toại ý.
Những ngày Sửu còn lại là tốt vừa.

Đổng Công tuyển trạch nhật yếu dụng - Đổng Trọng Thư. Lê Văn Sửu dịch.

Ngày Tân

Ngày Tân bất hợp tương, chủ nhân bất thường [ngày Tân không trộn tương chủ nhân không được nếm qua]

Bành tổ kỵ nhật - Dịch từ Hứa Chân Quân Ngọc Hạp

Ngày Sửu

Ngày Sửu: Bất quan đới, chủ bất hoàn hương [Ngày Sửu không nên nhậm chức quan, chủ sẽ không có ngày hồi hương]

Bành tổ kỵ nhật - Dịch từ Hứa Chân Quân Ngọc Hạp

Sao ngày Hòa đao

Phạm thượng quan, tạo tác, khởi cái, giá thú, di đồ, khai điếm, phạm cái gì đó, trong một một năm chủ tật bệnh, hiếu phục, hổ thương sát nhân chi sự.

Nguyên lý thời sinh học cổ Phương Đông - Lê Văn Sửu

Sao ngày Quan sát

Người sinh vào giờ Quan sát chức năng gan không ổn định, dễ mắc bệnh viêm gan. Nhỏ thường ốm yếu khó nuôi, lớn khôn ngoan, thông minh nhưng ương ngạnh bướng bỉnh, nêú môi trường giáo dục không tốt dễ hung hăng, mắc vòng tố tụng.

Vạn sự bất cầu nhân

Sao ngày Thiên đức hoàng đạo

Thiên đức hoàng đạo: ngày hay giờ có sao Bảo quang, sao Thiên đức chiếu, nên ngày này làm việc gì cũng hanh thông và cũng thành công, có lợi cho việc tiến tới, xuất hành vào ngày này rất tốt.

Chọn việc theo lịch âm - Nguyễn Văn Chinh

Sao ngày Thiên đức hoàng đạo

Sao Thiên đức, rất hanh thông, làm việc thành công, có lợi cho việc tiến tới, xuất hành tốt.

Điệu tiên trửu hậu kinh

Sao ngày Trừ

Ngày này chỉ nên làm các việc bỏ cái cũ, đón cái mới, nhiều việc khác không thích hợp.

Chọn việc theo lịch âm - Nguyễn Văn Chinh

Sao ngày Trừ

Ngày Trừ không chữa mắt.

Đôn hoàng suyết tỏa

Sao ngày Địa tài

Tốt cho mở chợ, cửa hàng, cầu tài

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Nhân cách

Kỵ giá thú, tăng nhân khẩu, gặp Bất tương chẳng kị

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Phổ hộ

Tốt cho cầu phúc, giá thú, xuất hành

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Thiên đức

Trăm việc đều lành

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Thiên ôn

Kỵ tu tạo, trị bệnh, làm chuồng gia súc

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Tháng 11, ngày Sửu là Trực Trừ

Khả phục dược, châm cứu diệc lương [Nên dùng thuốc, châm cứu cũng tốt]

Bành tổ kỵ nhật - Dịch từ Hứa Chân Quân Ngọc Hạp

Sinh tháng 11, ngày Sửu là Trực Trừ

- Nên: Giải trừ, cạo đầu, rào giậu. Bỏ cái cũ đón cái mới, phục được.
- Kỵ: Xuất kho, bỏ vốn làm ăn, hội họp.

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Sao ngày Phòng

PHÒNG NHẬT THỐ: [Kiết Tú] Tướng tinh con Thỏ, chủ trị ngày Chủ nhật.
- Nên làm: Khởi công tạo tác mọi việc đều tốt, thứ nhất là xây dựng nhà, chôn cất, cưới gã, xuất hành, đi thuyền, mưu sự, chặt cỏ phá đất, cắt áo.
- Kiêng cữ: Sao Phòng là Đại Kiết Tinh, không kỵ việc chi cả.
- Ngoại lệ: Tại Đinh Sửu và Tân Sửu đều tốt, tại Dậu càng tốt hơn, vì Sao Phòng Đăng Viên tại Dậu.
Trong 6 ngày Kỷ Tị, Đinh Tị, Kỷ Dậu, Quý Dậu, Đinh Sửu, Tân Sửu thì Sao Phòng vẫn tốt với các việc khác, ngoại trừ chôn cất là rất kỵ.
Sao Phòng nhằm ngày Tị là Phục Đoạn Sát: chẳng nên chôn cất, xuất hành, các vụ thừa kế, chia lãnh gia tài, khởi công làm lò nhuộm lò gốm. NHƯNG Nên dứt vú trẻ em, xây tường, lấp hang lỗ, làm cầu tiêu, kết dứt điều hung hại.

Tài liệu sưu tầm

Sao ngày Phòng

房曰兔 [Phòng Nhật thố]
房星造作旺丁財
富貴榮華福祿來
埋葬若然逢此日
加官進爵位三臺
Phòng tinh tạo tác vượng đinh tài
Phú quí vinh hoa phúc lộc lai
Mai táng nhược nhiên phùng thử nhật
Gia quan tiến tước vị tam tài.
Dịch:
Sao Phòng xây dựng tiền tài đa
Có ngay phú quí với Vinh hoa
Mai táng ngày này nếu gặp được
Công hầu phong chức có trong ba.

Tài liệu sưu tầm

Sao ngày Phòng

Phòng: rất không lợi cho nhiều việc, như an táng, xảy cất nhà cửa. Ca quyết cổ về ngày này như sau:
Phòng tú, là mặt trời, là con thỏ:
Gặp ngày Phòng mọi việc khó thành
Làm việc xem ra chẳng tốt lành,
An táng có nhiều điều bất lợi,
Xây cất ba năm sẽ tan tành.

Chọn việc theo lịch âm - Nguyễn Văn Chinh

Năm Tuất

Địa vị của Hỏa Tinh, chính sát tại phương Bắc. Hướng Hợi, Tí, Sửu chẳng nên dùng, Bính Nhâm, Đinh Quý phạm sát.

Trạch nhật - Võ Văn Ba

Ngày Thiên Đường

Xuất hành tốt có quý nhân phù trợ, buôn bán may mắn mọi việc đều tốt.

Lịch ngày xuất hành của cụ Khổng Minh

Ngày Tân sửu

Các thần ở trời. Nếu ai làm lễ cầu phúc chủ tật bệnh, có tai vạ. Đại hung.

Trạch Cát Thần Bí - Lưu Đạo Siêu, Chu Vĩnh Ích

Ngày Tân sửu

Ngày Tân Sửu: Nếu là nàng Mạnh Khương gửi áo rét cho chồng. Xuất hành: Người đi không trớ về, trẽn đường gặp giặc cướp, cãi cọ, đại hung. Giờ Thìn, Tỵ: Không Vong. Sinh: Bắc, Tử: Nam.
Lại có thuyết: Ngày nàng Mạnh Khương tìm chồng không trở về, không nên xuất hành. Giờ Thìn. Tỵ: Không Vong. Sinh: Tây, Tử: Đông

Trạch Cát Thần Bí - Lưu Đạo Siêu, Chu Vĩnh Ích

Ngày Tân sửu

Ngày Văn Thù phổ hiến và Thanh Y đồng tử tại thế kiểm trai. Người cầu nguyện được phúc khôn lường y lộc vạn bội - Trăm việc đại cát.

Trạch Cát Thần Bí - Lưu Đạo Siêu, Chu Vĩnh Ích

Ngày Tân Sửu

Xuất hành người đi không trở về, trên đường gặp trộm cướp, có tranh cãi, đại hung. Sinh môn [nên trị bệnh, đi xa, kinh doanh buôn bán, xây dựng, cầu tài ... mọi việc đều tốt lành; hôn nhân tốt đẹp] ở Bắc, Tử môn [nên bắt cá săn thú, xét xử tội phạm, quy tập mộ cũ. kinh doanh khó khăn, không thuận lợi; hôn nhân giữa chừng mù mịt, không đi đến đâu] ở Nam; giờ Thìn, Tỵ không vong

Chủ Đề