Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023

Ngày Quốc tế Thiếu Nhi tại Việt Nam là ngày 1 tháng 6 với tên gọi thân quen Tết Thiếu Nhi. Từ lâu ngày 1/6 đã được coi là một ngày hội lớn dành cho các em thiếu nhi. Việt Nam cũng là nước đầu tiên ở khu vực Châu Á và nước thứ hai ở trên thế giới phê chuẩn Công ước quyền trẻ em. 

1. Ngày Quốc tế Thiếu Nhi là ngày mấy?

Ngày Quốc tế Thiếu Nhi sẽ rơi vào ngày 1 tháng 6 hàng năm theo lịch dương. Đây được coi như là một ngày hội lớn dành riêng cho trẻ em trên cả nước. Trong ngày này, các thiên thần nhỏ không chỉ nhận được lời chúc yêu thương từ ông bà, cha mẹ mà còn được nhận những món quà nhỏ đặc biệt.

Các bậc cha mẹ cũng sẽ nhân dịp ngày lễ này để thể hiện tình yêu thương dành cho con của mình thông qua những món quà mà bé thích. 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023
Ngày Quốc tế Thiếu Nhi là ngày 1 tháng 6

2. Còn bao nhiêu ngày nữa đến ngày Quốc tế Thiếu Nhi 2023?

Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 2023 tính từ thời điểm ngày 20/10/2022 hiện tại thì sẽ có khoảng 224 ngày nữa sẽ đến ngày 1/6/2023. Ngày tết thiếu nhi 1/6 năm 2023 sẽ rơi vào ngày thứ 5 trong tuần, được tính theo lịch dương. 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023
Còn 224 ngày nữa đến ngày Quốc tế Thiếu Nhi 2023

3. Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày Quốc tế Thiếu Nhi như thế nào?

Rạng sáng ngày 1 tháng 6 năm 1942, quân phát xít Đức đã bao vây làng Li-đi-xơ, bọn chúng đã bắt 173 người đàn ông và 196 phụ nữ và trẻ em. Tại đây, quân phát xít Đức đã tàn sát 66 người và đã đưa 104 trẻ em vào trại tập trung. Trong đó có 88 em chết trong phòng hơi độc và 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn chúng. 

Sau hai năm vào ngày 10/6/1944, quân phát xít Đức lại bao vây một thị trấn Ô-ra-đua tại Pháp. Chúng đã dồn tổng cộng 400 người vào một nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em và phóng hỏa đốt cháy toàn bộ một cách tàn ác.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023
Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày Quốc tế Thiếu Nhi

Để tưởng nhớ đến hàng trăm những đứa trẻ vô tội đã bị Đức Quốc Xã sát hại tàn bạo. Vào năm 1949, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định chọn ngày 1/6 hàng năm là ngày Quốc tế bảo vệ Thiếu nhi.

Với mục đích đòi chính phủ của các nước phản nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, giảm quân sự để tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Kể từ năm 1950, vào ngày 1 tháng 6 hàng năm được xem là ngày dành cho thiếu nhi. 

Việt Nam là một trong những nước đầu tiên ở khu vực Châu Á và là nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em. Văn kiện pháp lý Quốc tế đầu tiên đã đề cập toàn diện các quyền trẻ em, dựa trên những nguyên tắc trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ.  

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023
Ngày 1/6 hàng năm là ngày Quốc tế bảo vệ Thiếu nhi

Ở nước ta, sau khi đã giành được độc lập, ngày 1 tháng 6 và Tết Trung thu hàng năm là hai ngày hội vui chơi lớn nhất dành cho thiếu nhi trên cả nước. Ngày Quốc tế Thiếu Nhi đầu tiên vào năm 1950 trong giai đoạn chống thực dân pháp. Dân tộc ta đang trải qua một thời kỳ cam go, khốc liệt nhất.

Nhưng lúc này Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nghĩ tới các em thiếu nhi cả nước và đã gửi thư chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng. Từ đó, hàng năm khi đến ngày Tết Thiếu nhi hay Trung thu, cả nước lại hân hoan đón thư chúc mừng từ Bác Hồ.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023
Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày Quốc tế Thiếu Nhi tại Việt Nam

4. Những lời chúc Ngày Quốc tế Thiếu Nhi hay và ý nghĩa

Hãy cùng bài viết tổng hợp qua một số lời chúc dành cho Ngày Quốc tế Thiếu Nhi hay và đầy ý nghĩa nhé. 

  • Chúc cho các thiên thần nhỏ có một ngày Quốc tế Thiếu Nhi thật hạnh phúc, vui vẻ, nhận được thật nhiều món quà ý nghĩa. 
  • Chúc mừng ngày 1/6, ba mẹ mong rằng con sẽ luôn tư tin, thật mạnh mẽ, ngày càng trưởng thành hơn để đối đầu nhiều thử thách trong tương lai. Ba mẹ rất yêu con!
  • Gửi đến các thiên thần nhỏ bé ngày 1 tháng 6 luôn vui tươi, chăm ngoan học giỏi, khỏe mạnh. 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023
Những lời chúc Ngày Quốc tế Thiếu Nhi đầy ý nghĩa

  • Không chỉ riêng mỗi ngày hôm nay, trong suốt 365 ngày trong năm, ba mẹ vẫn sẽ luôn mong muốn con một đời hạnh phúc, bình an và khỏe mạnh. 
  • Chúc các bé yêu có một ngày Tết Thiếu nhi thật vui vẻ, hạnh phúc, bên cạnh bạn bè và gia đình thân yêu. 
  • Mỗi đứa trẻ là một phép màu, tương lai sẽ có thể biến thế giới thành một nơi nhiều màu sắc tuyệt đẹp. Chúc các em một ngày lễ Thiếu Nhi thật vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình. 

5. Quà tặng cho bé ngày Quốc tế thiếu Nhi

Kế đến, hãy cùng bài viết tìm hiểu những món quà tặng ý nghĩa trong ngày Quốc tế Thiếu Nhi dành cho các bé dưới đây nhé. 

5.1.  Điện thoại

Món quà đầu tiên gợi ý cho bậc phụ huynh trong thời buổi công nghệ phát triển hiện nay chính là một chiếc điện thoại thông minh. Với một chiếc điện thoại sẽ giúp cho bé có thể liên lạc với phụ huynh tiện lợi và dễ dàng hơn. Điện thoại thông minh có rất nhiều tính năng mới lạ, giúp bé có thể tìm tòi và học hỏi thỏa sức sáng tạo hơn. 

Tuy nhiên, việc tiếp xúc với smartphone sẽ có mặt lợi và mặt hại. Việc sử dụng điện thoại rất có lợi trong việc phát huy tính tìm tòi và học hỏi của bé. Nhưng đồng thời mặt hại nếu bậc phụ huynh không kiểm soát và cho bé sử dụng điều độ, sẽ dẫn đến những vấn đề về mắt, nghiện điện thoại. 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023
Quà tặng cho bé ngày Quốc tế thiếu Nhi – Điện thoại

Phụ huynh có thể kết hợp giữa việc học hỏi trên smartphone và cho bé giao tiếp hướng ngoại nhiều hơn với các hoạt động ngoài trời. Việc này sẽ giúp cho trẻ phát triển toàn diện không bị lạc hậu với công nghệ, cũng không bị nghiện và phụ thuộc vào thiết bị điện tử. 

5.2.  Laptop, máy tính

Món quà ngày Quốc tế Thiếu Nhi kế đến cũng sẽ là một thiết bị công nghệ cần thiết cho trẻ trong thời buổi hiện nay chính là laptop. Sau một năm dịch bệnh căng thẳng đi qua, thì việc học online đã dần trở nên phổ biến hơn với các bé và bậc phụ huynh. 

Việc bố mẹ tặng cho bé một chiếc laptop giá tốt có thiết kế nhỏ gọn, sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bé trong việc học online và tìm kiếm thông tin, tài liệu học tập. Việc sử dụng laptop hay điện thoại từ sớm đều mang một nhược điểm về sức khỏe mắt và mối lo nghiện điện tử. 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023
Quà tặng cho bé ngày Quốc tế thiếu Nhi – Laptop

Để khắc phục việc này bố mẹ cần dạy cho con những điểm tốt từ các thiết bị công nghệ, tận dụng nó để bổ sung thêm kiến thức. Đồng thời cũng giới hạn trẻ ở những nội dung cho phép và đặc biệt là thời gian sử dụng.

Không nên cấm trẻ tiếp xúc hoàn toàn với thiết bị công nghệ hoặc cũng không nên phó mặt những thiết bị này cho trẻ sử dụng liên tục. Mỗi sản phẩm khi được tạo ra đều có mặt lợi và mặt hại, nên các bậc cha mẹ có thể tham khảo qua món quà này nhé. Thực sự laptop sẽ hỗ trợ trong việc học tập, tìm tòi và phát triển tư duy công nghệ cho bé rất nhiều. 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023
Quà tặng laptop hỗ trợ việc học

5.3.  Sách vở

Món quà ý nghĩa trong ngày Quốc tế Thiếu Nhi được giới thiệu tiếp theo chính là sách vở. Những dụng cụ học tập quen thuộc không thể thiếu đối với các bé khi đến tường. Với những bé nhỏ chưa đi học thì bố mẹ có thể tặng tập tô màu, tập viết chữ để bé rèn luyện phát triển từ khi còn nhỏ. 

Đặc biệt bố mẹ có thể lựa chọn những quyển sách giáo dục hay, hay những quyển sách cung cấp thông tin xoay quanh cuộc sống thú vị cho bé. Những quyển sách này sẽ rèn luyện cho bé khả năng đọc sách, cũng như sự thích thú, tìm hiểu những thứ mới lạ trong cuộc sống.  

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023
Món quà ý nghĩa trong ngày Quốc tế Thiếu Nhi – Sách vở

5.4. Đồng hồ thông minh trẻ em

Tiếp đến sẽ là một món quà cũng khá ý nghĩa các bậc phụ huynh có thể tham khảo qua chính là đồng hồ thông minh trẻ em. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng đồng hồ thông minh với nhiều tính năng mới cực kỳ ấn tượng. 

Đối với trẻ từ 5 tuổi trở lên, bố mẹ đã có thể tặng bé một chiếc đồng hồ để tập cho bé có nhận thức về thời gian, biết xem giờ, học những con số trên đồng hồ. Hiện nay những dòng đồng hồ trẻ em có đa dạng mẫu mã cực kỳ đáng yêu, dễ thương cho nhiều lứa tuổi khác nhau. 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023
Qùa tặng đồng hồ thông minh trẻ em

Bố mẹ có thể chọn những mẫu đồng hồ thông minh để có thể thuận tiện trong việc theo dõi bé khắp mọi nơi. Có các chế độ giúp bé tập luyện thể thao mỗi ngày, liên lạc với bố mẹ thuận tiện hơn một chiếc điện thoại lớn. Theo dõi, thông báo khẩn cấp đến bố mẹ khi bé gặp nguy hiểm để giải quyết kịp thời. 

5.5. Robot đồ chơi thông minh

Món quà tiếp theo cho ngày Tết thiếu nhi được các bé yêu thích không kém chính là các loại Robot đồ chơi thông minh. Những bộ đồ chơi công nghệ mới này hiện nay có khả năng biến hình với đa dạng các thể loại. Có thể tự di chuyển, giả lại giọng nói, có những con robot còn giúp trẻ luyện nói tiếng Anh khi hô câu lệnh điều khiển cực kỳ thông minh. 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 1/6/2023
Qùa tặng Robot đồ chơi thông minh

6. Tạm kết

Bài viết Ngày Quốc tế Thiếu Nhi là ngày mấy? Ý nghĩa và nguồn gốc. Đã cập nhật những thông tin về ngày Tết Thiếu nhi 1/6. Mong rằng những thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp các bạn đọc hiểu hơn về ngày trẻ em và chọn được những món quà ý nghĩa tặng cho các bé nhé. 

Trang Dchannel của Di Động Việt, mỗi ngày đều cập nhật thêm những thông tin mới, hữu ích trong cuộc sống. Hãy theo dõi trang để biết thêm nhiều thông tin hay, có thể áp dụng khi cần đến nhé. 

Đừng quên “MUA ĐIỆN THOẠI ĐẾN DI ĐỘNG VIỆT” nhận liền tay nhiều phần quà tặng kèm và chương trình khuyến mãi giảm sốc hấp dẫn nhé. 


Xem thêm:

  • Ngày Quốc tế Nam giới là ngày gì? Nguồn gốc và ý nghĩa
  • Ngày Quốc tế Phụ Nữ là ngày gì? Ý nghĩa ngày và nguồn gốc
  • Ngày Giỗ tổ Hùng Vương là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa
  • Ngày nhà giáo Việt Nam là ngày nào? Nguồn góc và ý nghĩa

Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày Quốc tế Thiếu NhiNgày Quốc tế Thiếu Nhi 1/6Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 2023Tết Thiếu nhiTết Thiếu nhi 1/6