2023 EV tax credit vehicles

Bộ Tài chính cho biết họ sẽ đưa ra hướng dẫn về tín dụng thuế xe điện vào tháng 3. Điều đó có nghĩa là một số xe điện, như Chevy Bolt và Tesla Model 3, sắp trở thành một thỏa thuận tốt hơn nhiều cho người mua xe hơi

Tác giả Patrick George

20/12/2022, 10. 54 giờ chiều UTC .

Chia sẻ câu chuyện này

Ảnh của Andrew J. Hawkins / The Verge

Bên cạnh mục tiêu giảm lạm phát đã nêu rõ ràng hơn, Đạo luật giảm lạm phát [IRA] của chính quyền Biden được thiết kế để tạo ra những thay đổi sâu sắc trong thị trường xe điện. Luật sửa đổi các quy tắc tín dụng thuế xe điện khi nó tìm cách xây dựng hoạt động sản xuất pin trong nước để Hoa Kỳ không nhượng lại chuỗi cung ứng cho Trung Quốc.  

Nó cũng vô cùng khó hiểu, xoay quanh các khoản tín dụng thuế EV mới không chỉ ở nơi sản xuất ô tô mà còn ở nơi lắp ráp pin và nguồn nguyên liệu làm pin từ đâu. Tất cả các quy tắc này được cho là sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2023 - đó là cuối tuần tới cho bất kỳ ai theo dõi.  

Tuy nhiên, bây giờ sẽ mất thêm một chút thời gian để tất cả các điều khoản mới được áp dụng. Vào thứ Hai, Bộ Tài chính đã thông báo rằng các quyết định xung quanh một số khía cạnh của tín dụng thuế EV sẽ bị trì hoãn cho đến tháng Ba. Bằng cách trì hoãn các quy tắc xung quanh nguồn khoáng sản pin nhưng cho phép các quy tắc khác có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1, Bộ Tài chính đã tạo ra một tình huống thú vị cho một số xe điện do Bắc Mỹ sản xuất

Sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút để tất cả các điều khoản mới được áp dụng

Đối với bất kỳ ai không tuân theo thế giới ly kỳ của hướng dẫn của Bộ Tài chính — và thực sự, bạn đang bỏ lỡ nếu không làm theo — điều này có nghĩa là một số xe điện hiện sẽ vẫn đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế xe điện đầy đủ trị giá 7.500 đô la cho lần đầu tiên . Và điều này có nghĩa là bạn có thể kiếm được một khoản hời cho một trong những EV này trong quý tới, miễn là bạn có thể tìm thấy một.  

Theo các quy định mới của IRA, toàn bộ khoản tín dụng thuế EV trị giá 7.500 đô la sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 chỉ dành cho những chiếc xe được lắp ráp ở Bắc Mỹ. Nhưng theo Reuters, điều đó còn phụ thuộc vào việc pin đáp ứng được hai yếu tố là mỗi loại có giá 3.750 USD hay không

Một nửa dựa trên pin EV có ít nhất 40% khoáng chất quan trọng có nguồn gốc từ Hoa Kỳ hoặc một trong những đối tác thương mại tự do của Hoa Kỳ; . Những tỷ lệ phần trăm đó cũng có nghĩa là sẽ tăng lên trong những năm tới. Điều này là do IRA tìm cách đảm bảo rằng pin có nguồn gốc và được chế tạo ở Bắc Mỹ, không chỉ ở chính ô tô.  

Một số hiệu ứng mới của IRA, chẳng hạn như giới hạn thu nhập của người mua và giá xe, vẫn sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1. Những quy tắc đó nhằm buộc thị trường xe điện đi theo hướng hợp lý hơn.  

Bạn có thể kiếm được một thỏa thuận tốt cho một trong những EV này trong quý tới, miễn là bạn có thể tìm thấy một

Nhưng vào thứ Hai, Bộ Tài chính đã thông báo trì hoãn hướng dẫn xung quanh các quy tắc khoáng sản quan trọng, ngay cả khi các quy tắc khác có hiệu lực. Điều này có nghĩa là một số phương tiện nhất định sẽ vẫn đủ điều kiện nhận các ưu đãi thuế đầy đủ trong một thời gian, ngay cả khi chúng có thể không duy trì như vậy trong thời gian dài. [Hầu hết các nhà sản xuất ô tô hiện không đáp ứng yêu cầu đó và đã cảnh báo rằng họ có thể không đáp ứng được yêu cầu đó trong nhiều năm. ]

Những người chiến thắng lớn [hiện tại] là những chiếc xe điện EV do Bắc Mỹ sản xuất và những chiếc xe nhỏ hơn có giá khởi điểm dưới 55.000 đô la cũng như những chiếc SUV và xe tải có giá khởi điểm dưới 80.000 đô la

Yahoo. Báo cáo tài chính đây là một chiến thắng lớn cho Tesla và General Motors, cụ thể là. Cả hai đã mất hoàn toàn các khoản tín dụng thuế EV theo các quy tắc cũ vì họ đã đạt đến ngưỡng doanh số 200.000 xe. Bây giờ GM và Tesla đã trở lại cuộc chơi, nhưng vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu tìm nguồn cung ứng pin khó khăn. [Các quy tắc IRA mới không có giới hạn về số lượng EV được bán. ]

Trang tin tức EV Electrek đặt điều này trực tiếp. “Chiếc Chevy Bolt sắp trở thành một món hời — ít nhất là cho đến tháng Ba. ” Trước đây, Giám đốc điều hành GM Mary Barra đã nói rằng ô tô của công ty sẽ đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế đầy đủ 7.500 đô la trong hai đến ba năm vì nó đáp ứng các yêu cầu về nguồn cung ứng. Quyết định này giữ nguyên ưu đãi thuế cho Bolt và Bolt EUV, cũng như chiếc crossover Cadillac Lyriq trị giá 62.990 USD.  

Một chiến thắng lớn cho Tesla và General Motors

Xe điện do Ford, Nissan, Rivian và Volkswagen sản xuất tại Bắc Mỹ hiện cũng đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế đầy đủ vào ngày 1 tháng 1, bất kể nguồn gốc của pin. Những người khác không may mắn như vậy ở đây. Ví dụ, Hyundai và Kia bị loại vì xe điện của họ được sản xuất tại Hàn Quốc. Model S và Model X của Tesla cũng bị loại vì quá đắt để đủ điều kiện theo quy định mới

Chúng tôi có thể sớm tìm hiểu thêm về việc mọi thứ sẽ đi đến đâu, nhưng sự chậm trễ của Bộ Tài chính mang lại cho những chiếc xe đủ điều kiện ít nhất một khoảng thời gian ba tháng mà người mua có thể tận dụng tốt.  

“Trước khi kết thúc năm, Bộ Tài chính cũng sẽ công bố thông tin về hướng dự kiến ​​của các yêu cầu quan trọng và thành phần pin mà các phương tiện phải đáp ứng để đủ điều kiện nhận ưu đãi thuế trong Đạo luật Giảm lạm phát,” bộ này cho biết trong một tuyên bố. “Thông tin sẽ giúp các nhà sản xuất chuẩn bị để có thể xác định các phương tiện đủ điều kiện nhận tín dụng thuế khi các yêu cầu mới có hiệu lực… Theo quy định, các yêu cầu về thành phần khoáng sản và pin quan trọng chỉ có hiệu lực sau khi Kho bạc ban hành quy tắc đề xuất. ”

“Theo quy định, các yêu cầu quan trọng về thành phần khoáng sản và pin chỉ có hiệu lực sau khi Kho bạc ban hành quy tắc đề xuất”

Ngay bây giờ, các quy tắc sản xuất của IRA là một nhiệm vụ khá khó khăn đối với nhiều công ty xe hơi. Theo chuỗi cung ứng hiện tại, hầu hết trong số họ có pin, khoáng chất và linh kiện có nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia khác, đặc biệt là Trung Quốc. Theo báo cáo của CNBC, chỉ riêng Trung Quốc đã chiếm khoảng 70% nguồn cung cấp pin toàn cầu. IRA được thiết kế để tạo sân chơi bình đẳng, loại bỏ sự phụ thuộc vào pin của người Mỹ vào Trung Quốc và tạo việc làm cho người Mỹ trong lĩnh vực xe điện. Do đó, nhiều công ty ô tô và các đối tác cung cấp của họ hiện đang làm việc để tăng cường các nhà máy sản xuất pin của Hoa Kỳ.  

Không có gì đáng ngạc nhiên, các quy tắc IRA mới đã bị một số nhà sản xuất ô tô chế giễu là gây rối. Ví dụ, Tập đoàn ô tô Hyundai đang ở trong một tình thế đặc biệt khó khăn; .  

Yêu cầu về khoáng sản đã được chứng minh là đặc biệt khó phân tích, chứ chưa nói đến việc thành lập, như Reuters đã đưa tin vào tuần trước, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến thông báo hôm thứ Hai. Ngoài ra, việc tìm nguồn khoáng sản pin bên trong Hoa Kỳ có thể có tác động bất lợi đến các khu vực gần các khu bảo tồn bản địa nơi tìm thấy nhiều mỏ.  

Rào cản lớn nhất đối với những phát triển tích cực trong tin tức của Bộ Tài chính vẫn là những chiếc xe mới có thể cực kỳ khó tìm, đặc biệt là nếu không có các đánh dấu tục tĩu. Đó không phải là một năm tuyệt vời để mua ô tô mới và chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi những cơn đau đầu đó vào năm 2023. Khi viết bài này, tìm kiếm nhanh Ô tô. com tiết lộ chỉ 578 chiếc Chevrolet Bolt mới và chỉ 1.018 chiếc Bolt EUV được bán trên toàn quốc. Nhưng nếu bạn có thể tìm thấy, quý 1 năm 2023 có thể là thời điểm rất thuận lợi để bóp cò.  

Những quy tắc này sẽ thay đổi một lần nữa? . Trong thời gian chờ đợi, tốt nhất bạn nên tham khảo danh sách những loại xe nào đủ điều kiện được giảm thuế, chẳng hạn như danh sách này tại Báo cáo Người tiêu dùng và chỉ cần theo dõi các giao dịch ngoài kia nếu bạn muốn sử dụng xe điện.  

tham gia cuộc trò chuyện

Phổ biến nhất

  1. Vâng, tôi đã đeo hai chiếc đồng hồ - tại sao bạn lại không?

  2. Tất cả những gì tôi muốn là một ứng dụng năng suất có thể xử lý mọi thứ

  3. Ngành công nghiệp gọi điện thoại nhà tù săn mồi cuối cùng cũng sắp được sửa chữa

  4. 10 trò chơi tuyệt vời cho Nintendo Switch của bạn từ năm 2022

  5. Việc viết nhật ký đầu dòng đã dạy tôi điều gì về việc sử dụng các ứng dụng danh sách việc cần làm

Thỏa thuận Verge

/ Đăng ký Verge Deals để nhận ưu đãi cho các sản phẩm mà chúng tôi đã thử nghiệm được gửi đến hộp thư đến của bạn hàng ngày.

Email [bắt buộc]Đăng ký

Bằng cách gửi email của bạn, bạn đồng ý với Điều khoản và Thông báo bảo mật của chúng tôi. Trang web này được bảo vệ bởi reCAPTCHA và áp dụng Chính sách quyền riêng tư và Điều khoản dịch vụ của Google

Xe điện nào sẽ ra mắt vào năm 2023?

Xe điện sẽ ra mắt vào năm 2023 .
2023 Cadillac Lyriq. Cadillac Lyriq là chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu. .
Đại dương Fisker 2023. Fisker Ocean 2023 là chiếc xe đầu tiên của hãng xe điện hoàn toàn mới này. .
2023 Genesis GV60. .
2023 SUV GMC Hummer EV. .
Huyndai Ioniq 6 2023. .
2023 IndiEV Indi One. .
Xe Jeep Điện 2023. .
Lexus RX 2023

Kia EV6 có đủ điều kiện nhận tín dụng thuế không?

Mặt khác, xe điện đã qua sử dụng không nhất thiết phải được sản xuất ở Bắc Mỹ hoặc phải tuân thủ các yêu cầu về nguồn cung ứng pin. Điều đó có nghĩa là, chẳng hạn, một chiếc Kia EV6 2022 không đủ điều kiện nhận tín dụng dành cho xe mới vì được sản xuất tại Hàn Quốc có thể đủ điều kiện nhận tín dụng dành cho xe đã qua sử dụng .

Tôi vẫn có thể nhận được tín dụng thuế xe điện vào năm 2022 chứ?

Sau khi ban hành Đạo luật giảm lạm phát, các khoản tín dụng thuế cho các phương tiện đủ điều kiện vẫn có sẵn , nhưng các quy tắc đang chuyển đổi cho đến cuối năm .

Tín dụng thuế EV có áp dụng cho ô tô đã qua sử dụng không?

Lần đầu tiên, người mua xe điện đã qua sử dụng sẽ được giảm thuế. $4.000 hoặc 30 phần trăm giá bán của chiếc xe—tùy theo mức nào thấp hơn—nhưng chỉ khi họ mua xe từ đại lý và chỉ khi chiếc xe đó trước đó không được bán lại sau tháng 8. 16, 2022

Chủ Đề