10.000 đô là bao nhiêu tiền

Tỷ giá 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam mới nhất hôm nay? Mua đô la Mỹ ở đâu uy tín? Lưu ý khi mua USD. Hãy theo dõi ngay bài viết sau.


Không chỉ Bảng Anh, Euro, Yên Nhật thì Dollar Mỹ là một trong những đồng tiền có giá trị 

cao hơn rất nhiều so với đồng VND và là đồng tiền là đơn vị đo lường giá trị cho các giao dịch quốc tế. Do đó tại Việt Nam đồng USD rất phổ biến và cũng là đồng tiền rất nhiều khách hàng mua nhằm mục đích tích trữ.  

Vậy tỷ giá 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam ngày hôm nay. Tất cả được cập nhật mới nhất trong bài viết của TheBank Việt Nam hôm nay nhé.

Nội dung bài viết

  • 1 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay?
  • 2 Mua Đô la Mỹ (USD) ở đâu uy tín?
  • 3 Những lưu ý khi đổi đô la Mỹ sang tiền Việt

10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay?

10.000 đô là bao nhiêu tiền
10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay?

Hiện tại, đồng Đô la USD so với tiền Việt có sự cách biệt khá lớn. Tỷ giá USD đổi sang VND mới nhất hôm nay 06/06/2022 là:

1 USD (Đô la Mỹ)  =  23.542,50 VND

Tương tự, bạn sẽ có bảng quy đổi đồng USD sang VND như sau:

Đồng USD (Đô la Mỹ) Đồng Việt Nam (VND)10 USD (Đô la Mỹ) 235.425,00 VND100 USD (Đô la Mỹ) 2.354.250,00 VND1.000 USD (Đô la Mỹ) 23.542.500,00 VND10.000 USD (Đô la Mỹ) 235.425.000,00 VND100.000 USD (Đô la Mỹ) 2.354.250.000,00 VND1.000.000 USD (Đô la Mỹ) 23.542.500.000,00 VNDBảng 1 quy đổi đồng USD sang VND

Như vậy, 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt? Câu trả lời là:

10.000 USD (Đô la Mỹ)  = 235.425.000,00 VND

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về tỷ giá đồng USD bán ra và mua vào chính xác tại các ngân hàng. Bởi tỷ giá trên chỉ có hình thức tham khảo.

Mua Đô la Mỹ (USD) ở đâu uy tín?

10.000 đô là bao nhiêu tiền
Mua Đô la Mỹ (USD) ở đâu uy tín?

Bạn có thể lựa chọn một số cách dưới đây để có thể lựa chọn đổi ngoại tệ USD.

  • Đổi USD (Đô la Mỹ)  tại ngân hàng: Đây là cách mà chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn vì độ uy tín và an toàn. Tuy nhiên đổi tiền tại ngân hàng bạn nên so sánh bởi tỷ giá giữa các ngân hàng có sự chênh lệch mua ra bán vào. Hãy tham khảo và lựa chọn ra ngân hàng có tỷ giá tốt nhất.
  • Đổi tiền tại các cửa hàng trang sức vàng bạc: Nếu bạn đổi tiền tại đây khá lợi bởi tỷ giá chênh lệch giữa hai loại tiền khá tốt. Nhưng cách này không được khuyến khích. Bởi luật pháp Việt Nam không cho phép trao đổi ngoại tệ tự do tại cửa hàng trang sức vàng bạc.
  • Đổi tiền tại sân bay: Hầu như tất cả các sân bay tại Việt Nam hay nước ngoài đều có các quầy đổi tiền tiền ngoại tệ. Do có sự giám sát bởi các đơn vị nên tại đây tỷ giá mua USD (Đô la Mỹ) khá tốt. 
  • Đổi tại các forum, diễn đàn du lịch: Bạn có thể trao đổi tiền với những người đang có nhu cầu đổi.

Một lưu ý nho nhỏ cho những ai không muốn đổi quá nhiều tiền mặt là bạn có thể mang theo nhiều loại thẻ. Một số thẻ có thể mang theo thuận tiện khi ra nước ngoài như Visacard, Mastercard… Vì tại Mỹ, việc thanh toán bằng thẻ rất phổ biến.

Những lưu ý khi đổi đô la Mỹ sang tiền Việt

Đô La Mỹ là đồng tiền phổ biến trên thị trường nên việc đổi đồng ngoại tệ này ở đâu để an toàn, được giá và thủ tục nhanh gọn nhất là mối quan tâm của nhiều người. Nếu khách hàng đang có nhu cầu đổi tiền Đô la Mỹ, hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Tìm hiểu kĩ về các địa chỉ đổi tiền để chọn lựa một cơ sở uy tín nhất.
  • Tham khảo mức tỷ giá đồng đô la Mỹ trước khi đưa ra quyết định đổi tiền.
  • Liên hệ với các cơ sở đổi tiền để biết được mức tỷ giá mới nhất và những quy định khi đổi tiền.
  • Bạn có thể đặt lịch đổi tiền để có thể tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc sắp xếp công việc.
  • Chuẩn bị kỹ và đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ trước khi đến thực hiện giao dịch.

Trên đây là những thông tin về 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay?. Nếu bạn đọc còn bất cứ câu hỏi thắc mắc nào về tỷ giá bất kì đồng ngoại tệ nào có thể liên hệ với chúng tôi để được cung cấp những thông tin bổ ích nhất.

Đô la Mỹ là một trong những đồng tiền ngoại tệ rất phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bởi vì sử dụng khá rộng rãi nên việc chuyển đổi ngoại tệ USD được nhiều người thực hiện. Hơn nữa, sự thay đổi tỷ giá các đồng tiền từng ngày nên sẽ có mức giá khác nhau. Vậy, 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Cùng laisuat.org tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Nội dung

  • Đồng Đô la Mỹ là gì?
  • Tỷ giá hối đoái là gì?
  • Cách chuyển đổi 10.000 USD sang tiền Việt Nam
    • Đổi 10.000 USD sang tiền Việt qua trực tuyến trên google
    • Đổi 10.000 USD sang tiền Việt qua tại ngân hàng
    • Đổi 10.000 USD sang tiền Việt tại tiệm vàng
    • Đổi 10.000 USD sang tiền Việt tại chợ đen
  • 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay 2023?
  • Một số lưu ý khi đổi 10.000 USD sang tiền Việt Nam
  • Cách đổi 10.000 USD sang tiền Việt Nam được giá cao nhất
  • Đổi Tiền Đô Ở Ngân Hàng Nào Giá Cao Nhất?

Đồng Đô la Mỹ là gì?

Đồng Đô la Mỹ gọi tắt mà USD, là một đơn vị tiền tệ chính thức của hoa kỳ. Không chỉ được sử dụng trong Hoa Kỳ mà còn dùng để dự trữ ngoài Hoa Kỳ. Việc phát hành tiền đô được thực hiện và quản lý bởi các hệ thống ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang.

10.000 đô là bao nhiêu tiền
Đồng Đô la Mỹ là gì?

Ngoài Mỹ thì còn rất nhiều quốc gia khác dùng USD làm đơn vị tiền tệ chính thức, và còn rất nhiều quốc gia khác cho phép dùng nó trong thực tế. Hiện nay đồng đô còn được dùng là đơn vị tiêu chuẩn trên thị trường quốc tế. Nó áp dụng cho các mặt hàng như vàng và dầu hỏa. Rất nhiều các công ty không buôn bán tại Hoa Kỳ cũng liệt kê và bán sản phẩm của họ bằng đô la.

Ký hiệu của đồng Đô là Mỹ là $. Cho đến hiện tại thì đồ USD là đơn vị lưu trữ chính thức trên thế giới và phần đông tiền giấy đang ở Hoa Kỳ.

Tỷ giá hối đoái là gì?

 Tỷ giá hối đoái hay còn gọi là tỷ giá trao đổi ngoại tệ. Đây là tỷ lệ chênh lệch khi trao đổi mua bán giữa hai đồng tiền hai nước. Dễ hiểu hơn thì đây chính là việc chuyển đổi tỷ giá giữa hai đồng tiền hai nước.

Ở mỗi nước khác nhau thì tỷ giá hối đoái khác nhau. Tuy nhiên sẽ có ba chế độ tỷ giá hối đoái: tỷ giá hối đoái thả nổi, tỷ giá hối đoái thả nổi có kỳ hạn và tỷ giá hối đoái cố định. Tỷ giá hối đoái có vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế quốc dân. 

  • Tỷ giá hối đoái là công cụ quan trọng để so sánh sức mua của đồng nội tệ với đồng ngoại tệ.
  • Tỷ giá hối đoái ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu của quốc gia.
  • Tỷ giá hối đoái ảnh hưởng đến tỷ lệ lạm phát và tăng trưởng kinh tế.

Tỷ giá mua vào là số tiền Việt bỏ ra để mua 1 đô la Mỹ USD. Để  có thể quy đổi 1 đô la Mỹ USD bằng bao nhiêu tiền Việt, bạn chỉ cần làm một phép tính nhân cơ bản mà ai cũng có thể làm được đó là  1 đô la Mỹ cho tỷ giá mua vào giữa USD và VNĐ.

Tỷ giá bán ra là số tiền Việt bạn thu được khi bán 1 USD. Tương tự như với cách tính 1 USD bằng bao nhiêu tiền VNĐ áp dụng cho tỷ giá mua vào, bạn có thể sử dụng tỷ giá bán ra giữa đô la Mỹ USD và tiền Việt để tính số tiền muốn quy đổi.

Tỷ giá đồng đô la Mỹ trên của ngân hàng Nhà nước là tỷ giá của ngân hàng Trung Ương, trong khi nhóm các ngân hàng thương mại cũng tham gia giao dịch ngoại tệ sẽ có các mức tỷ giá ngoại tệ mua vào và bán ra khác nhau.

Cách chuyển đổi 10.000 USD sang tiền Việt Nam

Hiện nay có rất nhiều cách chuyển đổi 10.000 USD sang tiền Việt Nam như tự tính toán trực tiếp bằng thủ công hoặc dùng phương pháp quy đổi online. Sau đây là những cách quy đổi nhanh nhất và tiện lợi nhất bạn có thể sử dụng.

Đổi 10.000 USD sang tiền Việt qua trực tuyến trên google

Đây là một cách được rất nhiều người sử dụng vì nó đơn giản và dễ dàng thực hiện. Bạn chỉ cần truy cập vào google và gõ  “ 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam” google sẽ hiện ra ngay kết quả mà bạn thì không cần tính toán.

Việc chuyển đổi nhanh chóng này bạn có thể sử dụng với rất nhiều đơn vị tiền tệ khác. Tuy nhiên, bạn phải tìm một website uy tín để cung cấp tỷ giá một cách chính xác nhất.

Đổi 10.000 USD sang tiền Việt qua tại ngân hàng

Tại các ngân hàng hiện nay sẽ có một bảng tỷ giá được cung cấp dành cho khách hàng. Mỗi ngân hàng sẽ có mức tỷ giá khác nhau. Khi đó, chỉ cần đến trực tiếp ngân hàng bạn chọn là có thể biết cách chuyển đổi 10.000 USD sang tiền VNĐ.

Đổi 10.000 USD sang tiền Việt tại tiệm vàng

Các tiệm vàng cũng hỗ trợ khách hàng chuyển đổi tiền USD sang tiền Việt. Tuy nhiên, một số quy định hiện nay thì việc chuyển đổi ngoại tệ sẽ không thể thực hiện tại các tiệm vàng nữa.

Tuy nhiên, một số tiệm vàng vẫn hỗ trợ người dùng thực hiện việc chuyển đổi. Thế nhưng, mọi người cần tìm hiểu và lựa chọn các tiệm vàng uy tín và có tiếng để đảm bảo an toàn tốt hơn.

Xem thêm

  • GIÁ BẠCH KIM ITALY Hôm Nay 2023 Bao Nhiêu 1 Chỉ?
  • Bảng xếp hạng đồng tiền có mệnh giá CAO nhất thế giới 2023
  • 100 Nhân Dân Tệ Trung Quốc đổi được bao nhiêu tiền Việt Nam 2023?

Đổi 10.000 USD sang tiền Việt tại chợ đen

Chợ Đen là một địa điểm mà được khá nhiều người lựa chọn chuyển đổi ngoại tệ. Cách chuyển đổi này có mức giá cao hơn so với các hình thức khác. Chính vì thế, mà đa số mọi người lựa chọn.

Tuy nhiên, hình thức này tồn tại nhiều rủi ro xảy ra. Đặc biệt, nhà nước nghiêm cấm việc thực hiện chuyển đổi ngoại tệ tại chợ đen này. Tất nhiên, vẫn tồn tại một số người hoạt động trái phép và thực hiện việc chuyển đổi này.

10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay 2023?

Để biết 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay? thật chính xác thì bạn cần nắm rõ tỷ giá hối đoái của USD trong ngày hôm đó là bao nhiêu so với tiền Việt. Đầu tiên bạn cần nắm rõ tỷ giá đó của đơn vị nhỏ nhất. Đối với USD thì đơn vị nhỏ nhất chính là 1 USD. Theo tỷ giá cập nhật mới nhất ngày hôm nay thì:

  • 1 USD to VND: 1 USD = 22,895 VND (tức là 1 USD xấp xỉ bằng hai mươi hai nghìn tám trăm chín mươi năm đồng).
  • 10 USD to VND: 10 USD = 228,955 VND (tức là 10 USD xấp xỉ bằng hai trăm hai mươi tám nghìn chín trăm năm lăm đồng).  
  • 50 USD to VND: 50 USD = 1,144,775 VND (tức là 50 USD xấp xỉ bằng một triệu một trăm bốn mươi bốn nghìn bảy trăm bảy mươi lăm đồng).
  • 100 USD to VND: 100 USD = 2.289.550 VND (tức là 100 USD xấp xỉ bằng hai triệu hai trăm tám chín nghìn năm trăm năm mươi đồng).
  • 1000 USD to VND: 1000 USD = 22.895.500 VND (tức là 1.000 USD bằng hai mươi hai triệu tám trăm chín mươi năm nghìn năm trăm đồng).

Một số lưu ý khi đổi 10.000 USD sang tiền Việt Nam

Khi đi đổi ngoại tệ cũng mong mình sẽ đổi được giá hời. Để đổi tiền đô sang tiền Việt bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau đây.

  • Tính toán chi tiết số tiền đô cần đổi sang tiền Việt:

Việc tính toán số tiền đô cần đổi sang tiền Việt Nam, sẽ giúp bạn có thể đổi và chi tiêu phù hợp. Lúc tỷ giá lên cao hoặc thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí lợi nhuận của bạn.

Việc tính toán số tiền như vậy còn giúp bạn có thể lựa chọn địa điểm đổi tiền thích hợp. Nếu số tiền quá nhiều thì bạn có thể ra ngân hàng đổi cho an toàn. Nếu số tiền đô cần đổi ít thì bạn có thể ra tiệm vàng hoặc đổi ở khách sạn cho nhanh và đỡ tốn phí giao dịch.

  • Tìm hiểu trước tỷ giá quy đổi ở các ngân hàng

Việc này là vô cùng quan trọng, bạn không nên bỏ qua. Nếu như bạn đổi ít thì tỷ giá chênh lệch bao nhiêu cũng không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên việc đổi một lượng lớn tiền đô sang tiền Việt sẽ tạo ra mức chênh lệch khá lớn.

Chính vì thế việc xem tỷ giá tại các ngân hàng trước khi đổi là việc cần thiết đối với mỗi người. 

  • Lựa chọn hình thức đổi phù hợp với nhu cầu , điều kiện của mỗi cá nhân.

Hình thức đổi tiền mặt lấy tiền mặt được rất nhiều người sử dụng. Hình thức này có nghĩa là sử dụng tiền đô mình đang có đêm ra những địa điểm đổi ngoại tệ để lấy tiền Việt Bằng tiền mặt. Hình thức thứ hai đó là đổi tiền chuyển khoản.

Đây là hình thức tiền đô nằm trong tài khoản, bạn đêm bán cho bên mua sau đó họ sẽ chuyển lại tiền mặt vô thẻ của bạn.

Cách đổi 10.000 USD sang tiền Việt Nam được giá cao nhất

Để tìm được một địa điểm đổi tiền đô sang tiền Việt Nam hiện nay không phải là khó. Tuy nhiên để chọn được một địa điểm đổi tiền vừa hợp pháp, vừa an toàn mà được giá cao thì không phải ai cũng biết.

Cách duy nhất bạn có thể lựa chọn địa điểm có thể đổi tiền ngoại tệ giá cao đó chính là nghiên cứu tỷ giá hối đoái giữa các ngân hàng để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp và chính xác nhất cho mình. Thường xuyên nghiên cứu còn giúp bạn cập nhật tỷ giá hối đoái và lựa chọn ra thời điểm tỷ giá mua đô cao nhất và tiến hành thực hiện giao dịch.

Đổi Tiền Đô Ở Ngân Hàng Nào Giá Cao Nhất?

Các ngân hàng luôn là nơi tốt nhất để bạn có thể đến đổi ngoại tệ vì nó an toàn. Bạn có thể đến trực tiếp các quầy giao dịch tại các ngân hàng để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp các đồng ngoại tệ.

10.000 đô là bao nhiêu tiền
Cách đổi USD sang tiền Việt giá cao tại ngân hàng

Hoặc bạn có thể đổi tiền qua dịch vụ internet banking hoặc đổi tiền đô tại một số cây ATM để tiết kiệm thời gian. Sau đây sẽ là một số ngân hàng có tỷ giá đổi ngoại tệ cao:

  • Đổi tiền đô ở ngân hàng Vietcombank: Giá mua đô bằng tiền mặt là 23,06 và giá mua đô bằng hình thức chuyển khoản là 23,090.
  • Đổi tiền đô ở ngân hàng AgriBank: Nổi bật trong khối các TMCP có vốn đầu tư nhà nước, AgriBank đang là ngân hàng có tỷ giá đổi tiền đô cao nhất với tỷ giá mua vào dao động ở mức 23,090 – 23,095 (tùy hình thức mua) và tỷ giá bán ra là 23,255.
  • Đổi tiền đô ở ngân hàng Vietinbank: tỷ giá đô mua theo tiền mặt là 23,076 và tỷ giá đô mua theo hình thức chuyển khoản là 23,086 23,266.
  • Đổi tiền đô ở ngân hàng Techcombank: Dựa theo tỷ giá USD niêm yết từ ngân hàng nhà nước, tỷ giá đô mua vào theo hình thức tiền mặt tại Techcombank là 23,068 và mua theo hình thức chuyển khoản là 23,268

Những tỷ giá trên chỉ có tính chất tham khảo ở một thời điểm nhất định. Tỷ giá luôn được cập nhật và thay đổi theo ngày, theo giờ nên bạn nên thường xuyên theo dõi để có cho mình những con số chính xác nhất.

Hiện tại cũng có rất nhiều ngân hàng có lợi thế cạnh tranh cao do có mức phí chuyển đổi thấp, quy trình chuyển đổi nhanh chóng và đơn giản nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn. 

Bài viết trên giúp bạn cách chuyển đổi 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Hy vọng, những thông tin được chia sẻ có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình chuyển đổi ngoại tệ. Cách quy đổi tiền Đô sang tiền Việt cũng khá đơn giản và đảm bảo tính chính xác. Bạn chỉ cần tìm hiểu chọn lọc kỹ thì có thể chuyển đổi ngoại tệ với giá hời.